.

Tiền vệ Lampard giải nghệ ở tuổi 38

.

Chiều 2-2 (giờ VN), tiền vệ lừng danh Frank Lampard đã tuyên bố chia tay sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 38 trên mạng xã hội Instagram.

Tiền vệ Lampard tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. Ảnh: GETTY IMAGES
Tiền vệ Lampard tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn diễn ra cuối tháng 1 vừa qua, Lampard cho biết, anh vẫn chưa có kế hoạch giải nghệ vì không muốn phải hối tiếc khi nghỉ đá bóng quá sớm. Nhiều người tin rằng, đây là động thái chứng tỏ Lampard đang muốn trở lại Anh thi đấu sau khi chia tay CLB New York FC.

Tuy nhiên, đến chiều 2-2 (giờ VN), Lampard đã bất ngờ tuyên bố treo giày, khép lại sự nghiệp lừng lẫy kéo dài 21 năm. Thông báo quyết định giải nghệ trên Instagram của Lampard có đoạn: “Sau 21 năm nhiều thăng trầm, tôi quyết định đây là thời điểm thích hợp để chia tay sân cỏ dù vẫn nhận được rất nhiều lời mời thi đấu thú vị cả trong lẫn ngoài nước”.

“Ở tuổi 38, tôi cảm thấy đã đến lúc bắt đầu chương tiếp theo trong cuộc sống. Tôi vô cùng tự hào về sự nghiệp thi đấu, những danh hiệu đã đạt được, 100 lần khoác áo tuyển Anh và hơn 200 bàn thắng đã ghi” – Lampard chia sẻ thêm.

Lampard trưởng thành từ lò đào tạo của CLB West Ham nhưng đỉnh cao sự nghiệp của anh chính là khoảng thời gian gần 14 năm khoác áo CLB Chelsea (2001-2014). Tại Chelsea, Lampard ra sân tổng cộng 648 trận, ghi 211 bàn thắng và cùng CLB này đoạt 14 danh hiệu lớn nhỏ. Trong số này, nổi bật có 3 chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), 1 Champions League và 1 Europa League.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Lampard có tổng cộng 106 lần ra sân thi đấu cho "tam sư' và ghi 26 bàn thắng. Cuối sự nghiệp, Lampard rời Chelsea chuyển sang khoác áo CLB New York trước khi tuyên bố chia tay sân cỏ.

Với những thành công vang dội đó, Lampard được các CĐV Chelsea yêu mến và trở thành huyền thoại tại sân Stamford Bridge.

Theo Tuổi trẻ

 

;
.
.
.
.
.