.

U-23 Việt Nam - U-23 Malaysia 3-0: Khó đánh giá

.

Quá khó để đưa ra một nhận xét chuẩn xác nhất sau chiến thắng 3-0 của đội tuyển U-23 Việt Nam trước U-23 Malaysia trong trận giao hữu bóng đá quốc tế diễn ra tối 7-2, trên sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

Niềm vui của các cầu thủ U-23 Việt Nam (áo trắng) sau chiến thắng trước U-23 Malaysia (áo sọc vàng - đen) ở trận giao hữu tối qua.                                           ảnh: NGUYÊN HUY
Niềm vui của các cầu thủ U-23 Việt Nam (áo trắng) sau chiến thắng trước U-23 Malaysia (áo sọc vàng - đen) ở trận giao hữu tối qua. ảnh: NGUYÊN HUY

Không có được thành phần tốt nhất khi các CLB không đồng ý cho các cầu thủ lên tập trung, cùng với việc HLV người Đức Frank Bernhardt chỉ mới lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển U-23 Malaysia, các cầu thủ khách trở thành “quân xanh” thực sự cho các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí, ý đồ tạo được sự gắn kết trong đội hình và lối chơi như của các cầu thủ U-23 Malaysia cũng không thể được thực hiện như mong muốn của HLV Bernhardt.

Ngược lại, với hy vọng giành được chiến thắng trong trận đấu mở màn năm mới, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có được thành phần tốt nhất cùng với quá trình chuẩn bị rất tốt từ trước. Nhờ đó, với đội hình chiến thuật 4-2-3-1, đội tuyển chủ nhà dễ dàng giành quyền làm chủ khu trung tuyến và chi phối hoàn toàn thế trận. Không những thế, ngay từ phút đầu tiên, sai lầm của hậu vệ phải Muhammad Syahmi Safari đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hồ Tuấn Tài dễ dàng hạ gục thủ môn Ahmad Sythan Hazmi Mohamed, giúp đội tuyển U-23 Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm càng giúp các cầu thủ chủ nhà dễ dàng hơn trong việc triển khai thế trận.

Cũng phải thấy rằng, chính lối chơi tấn công khá đa dạng bằng những pha lên bóng ở hai biên, đan xen những đường chuyền dài vượt tuyến kết hợp các pha phối hợp ít chạm ở trung lộ đã giúp các cầu thủ U-23 Việt Nam dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự U-23 Malaysia. Một trong số những pha phối hợp như thế, được khởi xướng từ Quang Hải và kết thúc bởi cú dứt điểm chính diện của Văn Toàn giúp đội tuyển chủ nhà nhân đôi cách biệt thành 2-0 vào phút 43. Trước đó, phút 31, pha tham gia tấn công cùng quả tạt bóng chính xác của của hậu vệ phải A Hoàn suýt mang lại bàn thắng thứ nhì cho U-23 Việt Nam nếu thủ môn Ahmad Sythan không xuất sắc tung người cản phá quả đánh đầu bật đất khá nguy hiểm của Tuấn Tài. Đến phút 80, Công Phượng khép lại trận đấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà, sau quả chọc khe trung lộ chính xác của Duy Mạnh.

Xét về lối chơi lẫn tỷ số, rõ ràng, có thể hài lòng với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sau trận đấu cùng U-23 Malaysia. Song vẫn còn quá sớm để thỏa mãn khi  có thể, U-23 Malaysia chưa thực sự thể hiện đúng năng lực của mình trong một trận đấu giao hữu. Hơn thế nữa, chặng đường đến SEA Games 29 (2017) vẫn còn dài và chắc chắn, những thử thách thực sự với U-23 Việt Nam vẫn còn phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.