.

V-League 2017: Hà Nội FC - SHB Đà Nẵng (17 giờ 30, ngày 11-2): Chờ những chân sút nội

.

Nỗi lo của SHB Đà Nẵng dần vơi đi khi thời gian qua, các chân sút nội, nổi bật là tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh liên tục ghi bàn, làm thay khá tốt phần việc của chân sút Merlo đang phải dưỡng thương. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể an tâm, bởi như nhận định của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa: “Khi các đối thủ đã không còn bất ngờ về Hà Đức Chinh, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp những trở ngại không nhỏ trong khâu ghi bàn”.

Sự vắng mặt của Merlo (áo cam, thứ hai, bìa phải) sẽ là cơ hội để những chân sút nội của SHB Đà Nẵng tỏa sáng trong trận đấu cùng Hà Nội FC (áo tím) vào chiều nay.
Sự vắng mặt của Merlo (áo cam, thứ hai, bìa phải) sẽ là cơ hội để những chân sút nội của SHB Đà Nẵng tỏa sáng trong trận đấu cùng Hà Nội FC (áo tím) vào chiều nay.

Ở phần sân đối diện, Hà Nội FC cũng đang đối mặt với khó khăn tương tự, sau khi Ban Kỷ luật (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) vừa có quyết định đình chỉ 2 trận với chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson. Tuy nhiên, trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn những cầu thủ khác có duyên ghi bàn như Nguyễn Quang Hải (3 bàn), Alvaro Linares Silva (2 bàn), Phạm Thành Lương (1 bàn).

Đó là nguyên nhân giúp Hà Nội FC đang có số bàn thắng nhiều nhất V-League 2017 sau 4 vòng đấu với 10 lần tung lưới đối phương và có khả năng ghi bàn gấp đôi SHB Đà Nẵng.

Ngược lại, đội bóng sông Hàn vẫn trông đợi rất nhiều khả năng săn bàn của Hà Đức Chinh. May mắn cho SHB Đà Nẵng bởi lá thăm buộc họ phải đá vòng loại Cúp quốc gia 2017 cùng đội hạng nhất Xi-măng Fico Tây Ninh lại là cơ hội để HLV Lê Huỳnh Đức tập trung quân sớm, có thêm thời gian rèn giũa các học trò và thử nghiệm nhiều hơn những bài chiến thuật.

Và ở trận đấu cùng Xi-măng Fico Tây Ninh, ngoài sự tỏa sáng của Đức Chinh, A Mít, Hồ Ngọc Thắng và Nguyễn Hữu Phúc đều đã lập công trong chiến thắng 6-1 của SHB Đà Nẵng. Ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy vào chiều nay, rõ ràng, HLV Lê Huỳnh Đức đang rất trông chờ vào khả năng chớp thời cơ của Hà Đức Chinh cũng như sự đóng góp hiệu quả của những Ngọc Thắng, A Mít hay Hữu Phúc lẫn Thanh Hải, Vũ Phong.

Khó khăn lớn nhất của Hà Nội FC là việc đang mang trên mình chiếc áo của đội đương kim vô địch và ở hai vòng đấu liên tiếp, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt đụng độ hai đối thủ nặng ký là SHB Đà Nẵng tại vòng 5, trước khi làm khách trên sân Hải Phòng (vòng 6, ngày 16-2).

Không những thế, ngày 21-2, đội bóng thủ đô còn phải đón tiếp Ceres Negros FC (Philippines) tại vòng bảng AFC Cup 2017. Rõ ràng, việc phải giành được kết quả tốt, vừa bảo đảm lực lượng để đạt hiệu quả trên nhiều mặt trận là một bài toán quá khó với HLV Chu Đình Nghiêm.

Áp lực rõ ràng đang nghiêng về đội chủ nhà Hà Nội FC. Nếu có sự chuẩn bị tốt cùng đấu pháp hợp lý, cơ hội giành chiến thắng của SHB Đà Nẵng không hề nhỏ. Và dĩ nhiên, những chân sút nội hoàn toàn có khả năng đóng “vai chính” trong trận đấu chiều nay.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.