.

V-League 2017, Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (lúc 16 giờ 30, ngày 26-2): Thủ kém gặp công cùn

.

Vào thời cực thịnh, cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An (SLNA) với SHB Đà Nẵng luôn là trận cầu tâm điểm của V-League. Thế nhưng, hiện tại đội bóng xứ Nghệ không còn là đối thủ đáng ngại với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Hơn nữa, sân Vinh không còn là “chảo lửa” bởi qua 3 trận sân nhà ở mùa giải này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ hòa 2 (1-1 với Cần Thơ, 2-2 với Sana Khánh Hòa) và thua 1 (2-4 với Quảng Nam).

Sự thiếu vắng quá nhiều trụ cột có thể khiến cuộc đối đầu SLNA (áo vàng) - SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ không như mong đợi.
Sự thiếu vắng quá nhiều trụ cột có thể khiến cuộc đối đầu SLNA (áo vàng) - SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ không như mong đợi.

Không chỉ thiếu nguồn lực tài chính để giữ chân các trụ cột, đội bóng xứ Nghệ còn gặp hàng loạt trở ngại về nhân sự. Sau sự vắng mặt dài hạn của hậu vệ Trần Đình Hoàng, lại đến lượt trung vệ Phạm Mạnh Hùng bị chấn thương nghiêm trọng, khiến SLNA chịu nhiều biến động lực lượng và thiếu tính ổn định cần thiết. Vị trí thứ 12/14 của SLNA sau 6 vòng đấu phần nào cho thấy những khó khăn mà HLV Nguyễn Đức Thắng đang phải đối mặt. Những mùa giải gần đây, hàng thủ là “điểm tựa” cho đội bóng xứ Nghệ thì tại V-League 2017, đó chính là “tử huyệt” của SLNA. Đến thời điểm hiện tại, SLNA là một trong những đội bóng có hàng thủ kém nhất khi đã bị thủng lưới đến 12 bàn và đội bóng xứ Nghệ chưa có trận nào giữ sạch lưới sau 6 lần ra quân.

SHB Đà Nẵng cũng trong hoàn cảnh tương tự bởi chấn thương của Merlo, Huy Toàn, Hoàng Quãng. Dù hàng thủ được gia cố đáng kể với sự có mặt của trung vệ Britez ở trung tâm hàng phòng ngự, khi chỉ mới thủng lưới 4 bàn và có được 3 trận trắng lưới, nhưng hàng công của đội bóng sông Hàn thuộc loại “cùn” nhất V-League 2017. Con số 6 bàn thắng/6 trận, phân nửa thuộc về chân sút trẻ Hà Đức Chinh cùng 2 pha lập công của “lão tướng” Nguyễn Vũ Phong càng làm tăng thêm nỗi nhớ Merlo. Sự thiếu vắng Merlo cũng ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Eydison, khi cầu thủ người Brazil này buộc phải hy sinh để phục vụ chiến thuật của toàn đội.

Trong cuộc đối đầu trên sân Vinh cuối tuần này, nếu SHB Đà Nẵng vẫn chưa giải được “bài toán” hàng công thì SLNA cũng chỉ dựa vào khả năng săn bàn của chân sút Henry Shackiel H.Eustace, đang có 5 bàn thắng, dù SLNA vẫn còn có một tiền đạo ngoại là Olaha Michael Onyedikachi. Ở cuộc đối đầu trên sân Vinh, nếu biết cách tận dụng khả năng tạo đột biến của Nguyễn Hoàng Thiên, Hồ Ngọc Thắng hay sức trẻ của A Mít, Hữu Phúc cộng với kinh nghiệm của Vũ Phong, Thanh Hải, may ra SHB Đà Nẵng mới có thể giành được kết quả khả quan. Mặt khác, tuyến phòng ngự của các cầu thủ khách cũng không thể chủ quan trước bộ đôi ngoại binh của đội chủ sân cũng như sự bùng nổ của những cầu thủ trẻ Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh. Song, quá khó để chờ đợi một trận đấu hấp dẫn khi nhiều khả năng cả hai sẽ hướng đến một trận không thua, hơn là chiến thắng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.