.
Vòng 1/16 UEFA Champions League 2016-2017

K. Schmeichel "truyền lửa" cho Leicester

.

Ngụp lặn ở khu vực nguy hiểm tại Premier League nên hầu như tất cả đều hình dung về một thảm bại của Leicester khi trở lại đấu trường châu Âu, do phải đối đầu cùng chủ nhà Sevilla, đội bóng tạm xếp sau Real và Barcelona tại La Liga. Thế nhưng, sau 90 phút trên sân R. Sanchez Pizjuan, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) rạng sáng 23-2 (giờ Việt Nam), Leicester đã thể hiện lối chơi đầy nhiệt huyết, hừng hực lửa chiến đấu. Và chính thủ môn Kasper Schmeichel là người “truyền lửa” cho các đồng đội của mình ở trận đấu vừa qua.

Sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel (áo vàng) đã truyền cảm hứng để các cầu thủ Leicester (áo xanh) đứng vững khi đối đầu cùng đội chủ nhà Sevilla (áo trắng).					Ảnh: UEFA
Sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel (áo vàng) đã truyền cảm hứng để các cầu thủ Leicester (áo xanh) đứng vững khi đối đầu cùng đội chủ nhà Sevilla (áo trắng). Ảnh: UEFA

Xem những con số thống kê trong hiệp 1, dễ dàng nhận thấy sự vượt trội của Sevilla với thời gian kiểm soát bóng lên đến 70%, tung ra 10 pha dứt điểm với 5 trúng mục tiêu. Trong khi đó, Leicester chỉ thực hiện được 1 pha dứt điểm nhưng không trúng mục tiêu và có đến 6 lần hàng phòng thủ phải cứu thua từ những pha kết thúc nguy hiểm của đội chủ sân. “Người hùng” của Leicester chính là hậu duệ của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel lừng danh một thuở, Kasper Schmeichel. Ngay phút 14, anh đã chiến thắng Correa trên chấm phạt đền, sau khi chính tiền đạo này bị trung vệ Wes Morgan phạm lỗi. Sau đó, anh lần lượt khiến Escudero, Jovetic, Correa nản lòng bằng những pha cứu thua xuất sắc.

Để ca ngợi anh, Euro Sport đăng tít: “Người hùng Kasper Schmeichel đã giữ lại giấc mơ UCL cho Leicester City”. Trong bài bình luận trên trang UEFA, hai bình luận viên Graham Hunter và Simon Hart cũng viết: “Leicester biết ơn khi Schmeichel đã truyền cảm hứng cho toàn đội”. Danh hiệu “Cầu thủ của trận đấu” do UEFA trao tặng là một minh chứng cho màn biểu diễn tuyệt vời của Kasper Schmeichel trong trận đấu vừa qua.

* Ở trận đấu cùng giờ, có lợi thế sân nhà nhưng trước một Juventus đầy kinh nghiệm, cùng với việc hậu vệ Alex Telles bị truất quyền thi đấu từ phút 27 bởi thẻ vàng thứ 2, Porto đành chịu thúc thủ 0-2. Các trận đấu lượt về của 2 cặp đấu này sẽ diễn ra vào ngày 15-3 tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.