.
Vòng 1/16 UEFA Champions League 2016-2017:

Manchester City - AS Monaco: Chờ AS Monaco tạo bất ngờ

.

ĐNĐT - Trong trận hòa 0-0 trước đội chủ nhà Huddersfield tại FA Cup, trung vệ kỳ cựu người Bỉ Vincent Kompany của Manchester City tiếp tục vắng mặt khi anh bị chấn thương ở buổi tập trước đó.

Với sự bùng nổ của bộ đôi Falcao (trái) và Mbappé (phải), Monaco trở thành đối thủ rất đáng ngại cho đội chủ nhà Man City. ảnh SI
Với sự bùng nổ của bộ đôi Falcao (trái) và Mbappé (phải), Monaco trở thành đối thủ rất đáng ngại cho đội chủ nhà Man City. Ảnh SI

Không những thế, mới đây, tiền đạo trẻ Gabriel Jesus phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này do gãy xương bàn chân. Cùng với sự vắng mặt dai hạn của tiền vệ Ilkay Gundogan, Man City đang đối mặt với không ít khó khăn về lực lượng.

Vì thế, trước cuộc đón tiếp AS Monaco ở vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL), tiền vệ Fernando không giấu được những lo ngại. Trả lời phỏng vấn của nhật báo Manchestereveningnews, Fernando khẳng định:

“Chúng tôi biết Monaco là một đội bóng tuyệt vời và đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Điều quan trọng là chúng tôi phải ghi bàn và không được để thủng lưới nhằm hướng đến một kết quả chung cuộc thuận lợi”.

Nỗi lo lớn nhất của đội chủ sân, có thể là vị trí trung tâm hàng phòng ngự, khi Kompany chưa chắc trở lại kịp. Dù đã có những màn ra mắt ấn tượng song trung vệ John Stones vẫn quá non kinh nghiệm ở đấu trường châu lục.

Hơn thế nữa, việc đến Man City với mức chuyển nhượng 47,5 triệu bảng, biến Stones thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất thế giới, có thể trở thành áp lực với cầu thủ 22 tuổi này.

Cựu trung vệ M.U Rio Ferdinand chia sẻ cùng Stones qua phát biểu trên tạp chí Goal: “Khi bạn trở thành một cầu thủ cao giá ở một CLB lớn, tất cả sẽ không dễ dàng. Hơn nữa, từ yêu cầu chiến thuật của Guardiola buộc Stones không được đóng khung phòng thủ ở trung lộ sẽ dẫn tới nhiều rủi ro. Đó là lý do Stones cần một Kompany đầy kinh nghiệm bên cạnh. Hơn nữa, những đối thủ mà Stones từng đối đầu chưa đủ mạnh nên vẫn chưa thể khẳng định được sự vững chắc của cầu thủ này ở trung tâm hàng phòng ngự Man City”.

Trước Man City đầy tham vọng dưới sự dẫn dắt của Guardiola, tiền vệ người Bồ Đào Nha Joao Moutinho của Monaco khẳng định: “Để đánh bại Man City, chúng tôi phải chơi như một đội bóng. Bản thân tôi sẽ thi đấu hơn 100% khả năng để góp phần đưa Monaco đi tiếp”.

Việc từng thi đấu cùng Fernando và Otamendi trong màu áo Porto có thể là một lợi điểm của Joao Moutinho trong việc giúp HLV Leonardo Jardim “giải mã” phần nào lối chơi của đội chủ nhà.

Nhưng điều quan trọng nhất với đội bóng của Công quốc này chính là việc Radamel Falcao tìm lại được bản năng “sát thủ”. Sau khoảng thời gian đầy thất vọng tại Premier League bằng những bản hợp đồng cho mượn, tiền đạo người Colombia đã trở lại với đội bóng của mình và anh thực sự bùng nổ khi đã có 16 bàn thắng, sau 11 lần được ra sân tại Ligue 1.

Hơn nữa, trong số 11 trận mà Falcao thi đấu, Monaco thắng đến 10 và chỉ hòa 1. Cùng với tiền vệ người Bồ Đào Nha Bernardo Silva và chân sút trẻ Kylian Mbappé, Falcao đang góp phần để Monaco dẫn đầu vững vàng Ligue 1.

Với Man City, việc ngăn cản Monaco ghi bàn chắc chắn không đơn giản khi đội bóng nước Pháp có hiệu suất ghi bàn đáng sợ với 76 lần tung lưới đối phương sau 26 trận ở giải quốc nội.

Bên cạnh đó, lịch sử dường như đang ủng hộ các cầu thủ khách khi Monaco từng vượt qua Manchester United (1997-1998 tứ kết UCL), Chelsea (2003-2004 bán kết UCL) và Arsenal (2014-2015 vòng 1/16 UCL), bằng cả những trận thắng hay luật bàn thắng sân khách.

Lần này, liệu Man City có trở thành “nạn nhân” mới của Monaco hay không? Bởi một trận thắng lượt đi, vẫn chưa thể là một bảo đảm cho Man City khi Monaco vẫn có truyền thống đảo ngược tình thế ở trận lượt về.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.