.

Vòng loại Cúp Quốc gia 2017: Chủ nhà đều thắng

.

Trong hai ngày 5 và 6-2, vòng loại Cúp quốc gia 2017 diễn ra với 5 trận đấu gồm Bình Phước - Đồng Tháp, Sông Lam Nghệ An - Đắc Lắc, SHB Đà Nẵng - Xi măng Fico Tây Ninh, Viettel - CLB Bóng đá Huế và Hải Phòng - Nam Định. Phần thắng đều thuộc về các đội chủ nhà và đây cũng là kết quả hợp lý khi các đội chủ sân cho thấy sự chuẩn bị tốt hơn cũng như quyết tâm cao hơn so với những cầu thủ khách.

Hà Đức Chinh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 của SHB Đà Nẵng trước Xi măng Fico Tây Ninh.                          Ảnh: ANH VŨ
Hà Đức Chinh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 của SHB Đà Nẵng trước Xi măng Fico Tây Ninh. Ảnh: ANH VŨ

Ở 3 trận đấu sớm vào chiều 5-2, Bình Phước khai thác ưu thế sân nhà cùng với sự chuẩn bị lực lượng tốt hơn nên đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đồng hạng nhất là Đồng Tháp. Trong khi đó, hai đối thủ hạng nhất còn lại là Đắc Lắc và Xi măng Fico Tây Ninh đều dễ dàng thúc thủ lần lượt trước các đại diện V-League là Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng.

Đáng nói là Đắc Lắc đã có khởi đầu khá tốt khi có bàn dẫn trước, song kinh nghiệm đã giúp Sông Lam ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Ngược lại, SHB Đà Nẵng không để cho Xi măng Fico Tây Ninh một cơ hội nhỏ nhoi nào bằng chiến thắng cách biệt 6-1; trong đó, tiền đạo Hà Đức Chinh tiếp tục tỏa sáng với cú hat-trick.

Trong 2 trận đấu muộn vào chiều 6-2, dù để CLB Bóng đá Huế vượt lên dẫn trước nhưng CLB Viettel kịp san bằng tỷ số 1-1 vào những phút cuối trận để giành chiến thắng chung cuộc 5-4 bằng loạt sút 11 mét luân lưu. Tương tự, Hải Phòng cũng gặp nhiều khó khăn khi để Nam Định cầm chân với tỷ số 1-1 và chỉ vượt qua vòng loại nhờ chiến thắng chung cuộc 5-4 trên chấm 11 mét luân lưu.

Như thế, ở vòng 1/8 (vào ngày 3 và 4-6), SHB Đà Nẵng tiếp FLC Thanh Hóa, Bình Phước sẽ làm khách trên sân Than Quảng Ninh, CLB Viettel phải thi đấu trên sân Bình Dương, Hải Phòng làm khách của Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An đối đầu cùng đội chủ nhà Hà Nội FC. Trong 2 trận đấu còn lại, Sài Gòn FC sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai và Sanna Khánh Hòa tiếp CLB TP. Hồ Chí Minh.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.