.

Vùi dập Arsenal, Bayern Munich đặt 1 chân vào tứ kết Champions League

.

Chiến thắng đậm đà 5-1 trước Arsenal giúp Bayern Munich xem như đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League.

.
Clip Bayern Munich 5-1 Arsenal
 

Bước vào cuộc đọ sức trên sân Allianz Arena, Bayern Munich nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu, trong khi Arsenal lựa chọn phương án chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách đã không thể đứng vững trước sức ép từ đòn phủ đầu của “Hùm xám”.

Robben lập siêu phẩm cứa lòng ở phút 11, khiến thủ môn Ospina không có cơ hội cản phá, giúp Bayern Munich khai thông thế bế tắc. Mãi đến giữa hiệp 1, Arsenal mới tạo ra những pha bóng có nét và tìm ra cách giải tỏa sức ép từ đội chủ nhà.

Phút 30, “Pháo thủ” bất ngờ được hưởng phạt đền, sau pha phạm lỗi bất cẩn của Lewandowski với Koscielny trong vòng cấm địa. Trên chấm 11 mét, Sanchez không thắng được Neuer, nhưng vẫn kịp ghi bàn gỡ hòa từ cú đá bồi.

Bayern Munich dễ dàng
Bayern Munich dễ dàng "bắt nạt" Arsenal trên sân Allianz Arena. (Ảnh: Reuters)

Sang hiệp 2, Bayern Munich gia tăng sức ép và khiến hàng phòng ngự Arsenal sụp đổ tan tành. Trong đó, Lewandowski là cái tên đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội chủ nhà giải quyết nút thắt của trận đấu.

Phút 53, tiền đạo người Ba Lan ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, bằng cú đánh đầu chuẩn xác, trước khi kiến tạo tinh tế cho Thiago nới rộng thêm cách biệt, 3 phút sau đó. Về phần mình, Thiago cũng ghi thêm dấu ấn, với pha làm bàn nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 63.

Khoảng cách an toàn giúp Bayern Munich chơi bóng cực kỳ hưng phấn và liên tục đặt khung thành Arsenal vào tình trạng báo động. Đến phút 88, Muller khép lại chiến thắng tưng bừng cho “Hùm xám” bằng bàn ấn định tỷ số 5-1.

Với lợi thế quá lớn từ kết quả này, Bayern Munich xem như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết Champions League, còn trận lượt về trên sân Arsenal ngày 8/3 tới gần như chỉ còn tính chất thủ tục./.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.