.

Bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2016-2017: "Đại chiến" bắt đầu

.

ĐNĐT - Tối 17-3, tại Nyon (Thụy Sĩ), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức lễ bốc thăm, chia cặp đấu cho vòng tứ kết UEFA Champions League 2016-2017.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2016-2017
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League 2016-2017

Kết quả bốc thăm đã tạo nên một cuộc “đại chiến” ngay từ vòng tứ kết với các cặp đấu được xem là cân tài, cân sức. Điều đáng nói là, ở vòng đấu này, vẫn chưa có cảnh “huynh đệ tương tàn” khi 3 đại diện Tây Ban Nha cùng 2 CLB của nước Đức chưa phải đối mặt nhau.

Trong đó, Dortmund (Đức) gặp AS Monaco (Pháp), Juventus (Italia) gặp Barcelona (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức) gặp Real Madrid (Tây Ban Nha) và Atletico Madrid (Tây Ban Nha) sẽ gặp Leicester City (Anh).

Các trận đấu lượt đi trên sân các đội đứng trước diễn ra vào ngày 11 và 12-4; các trận lượt về trên sân các đội đứng sau, diễn ra vào ngày 18 và 19-4.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, Phó Chủ tịch CLB Barcelona Jordi Mestre cho biết: “Chúng tôi có sự tôn trọng tuyệt đối dành cho Juventus”. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Juventus là cựu danh thủ Pavel Nedved khẳng định: “Sẽ là một trận đấu hấp dẫn với Barcelona. Họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới nhưng chúng tôi cần tập trung vào hiện tại để khẳng định, chúng tôi là một đội bóng rất mạnh và có thể đương đầu cùng Barcelona”.

Đây được xem là một cặp đấu hết sức thú vị giữa một đội bóng có hàng công rất mạnh bởi Barcelona ghi được 26 bàn/8 trận, còn Juventus là đội bóng phòng ngự tốt nhất khi chỉ thủng lưới 2 bàn/8 trận.

Thành tích đối đầu của hai đội cùng khá cân bằng với 3 trận thắng cho Barcelona và 2 trận thắng cho Juventus cùng 2 trận hòa, với hiệu số 10-8 nghiêng về Barcelona.

Đánh giá về đối thủ, cựu HLV Real và hiện tại đang dẫn dắt Bayern Carlo Ancelotti thừa nhận: “Các trận đấu với Real sẽ có ý nghĩa đặc biệt với tôi. Chúng tôi rất tự tin và muốn giành chiến thắng tại UCL. Tôi nghĩ, chúng tôi có thể đánh bại Real dù họ có một đội hình cùng một HLV xuất sắc”.

Giám đốc Quan hệ thương mại của Real là Emilio Butragueno cũng đánh giá rất cao đối thủ: “Bayern là một trong những đối thủ đáng ngại nhất của chúng tôi và với HLV Ancelotti, họ cũng biết không ít về chúng tôi. Dù có lợi thế thi đấu lượt về trên sân nhà nhưng chúng tôi cần phải thi đấu tót ở Đức. Chỉ cần chơi tốt 20 phút chơi tốt, Bayern có thể rất đáng sợ. Dù sao, đây cũng sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

Trong lịch sử 22 lần gặp nhau, Bayern thắng 11 và Real thắng 9, cùng 2 trận hòa với hiệu số 33-31 cho Bayern. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu gần đây nhất, kể từ mùa giải 2013-2014, Real thắng cả 3 trận và trong đó, có chiến thắng 4-0 trên sân Bayern khi Real được dẫn dắt bởi Ancelotti. Đó cũng là một trận thua kỷ lục của “Hùm xám nước Đức” trên sân nhà.

Với AS Monaco, Phó Chủ tịch Vadim Vasilyev thừa nhận: “Chúng tôi hài lòng với kết quả bốc thăm. Giống như chúng tôi, Dortmund có phong cách tấn công thú vị”.

Chủ tịch Dortmund Hans-Joachim Watke cũng khẳng định, kết quả bốc thăm đúng như Dortmund mong muốn dù “sẽ là một trận đấu khó khăn và ở trình độ này, việc được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà không quá quan trọng”.

HLV Thomas Tuchel của Dortmund cho biết, các học trò của ông cần phải đạt hiệu quả gấp đôi nếu muốn đánh bại AS Monaco và giành quyền vào bán kết.

Đánh giá về kết quả bốc thăm, Tổng Giám đốc Atletico Madrid Clemente Villaverde cho biết: “Leicester cho thấy họ là một đối thủ cần phải đề phòng vì họ xứng đáng như thế. Chúng tôi cần phải cố gắng rất nhiều để giành lấy cơ hội của mình”.

Nhà cầm quân Crig Shakespeare của Leicester cũng không giấu sự thận trọng: “Đối mặt với một đội bóng có đến 2 lần giành quyền vào chung kết UCL là một thách thức rất lớn bởi họ là một đội bóng mạnh với những cá nhân tuyệt vời và có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng cho mọi thử thách. Sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho các cổ động viên cũng như toàn thể CLB Leicester…”.

Đây sẽ là lần thứ 3 Leicester đối mặt với Atletico ở đấu trường châu Âu trong các trận đấu loại trực tiếp khi 2 đội từng gặp nhau tại vòng loại thứ hai ở Cúp các đội đoạt Cúp quốc gia (Cúp C2) 1961-1962 và Leicester có trận hòa 1-1 trên sân nhà, trước khi thua 0-2 trên sân Atletico trong trận lượt về.

Ở trận đấu thứ 3 vòng loại đầu tiên UEFA Cup (Cúp C3) 1997-1998, Leicester cũng đón nhận 2 trận thua (1-2, sân khách và 0-2 sân nhà).

Lịch thi đấu:

Lượt đi:

11-4: Dortmund - Monaco, Juventus - Barcelona

12-4: Atlético - Leicester, Bayern - Real Madrid

Lượt về:

18-4: Leicester - Atlético, Real Madrid - Bayern

19-4: Monaco - Dortmund, Barcelona – Juventus

Bốc thăm vòng bán kết: ngày 21-4, tại Nyon.

Ngày 2 và 3-5: bán kết lượt đi.

Ngày 9 và 10-5: bán kết lượt về.

Chung kết:

Ngày 3-6, tại sân vận động Quốc gia xứ Wales (Cardiff)

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.