.

Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017: Chỉ còn FLC Thanh Hóa bất bại

.

Trong các ngày 2, 3, 4 và 5-3, vòng đấu thứ 8 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 khép lại với những kết quả hợp lý khi những đội bóng chơi tốt và hiệu quả hơn đều đạt được mục tiêu của mình.

Tiền vệ A Mít (áo cam) có một trận đấu ấn tượng khi đóng góp rất lớn vào chiến thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước các cầu thủ khách Than Quảng Ninh (áo xanh). 					 Ảnh: ANH VŨ
Tiền vệ A Mít (áo cam) có một trận đấu ấn tượng khi đóng góp rất lớn vào chiến thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước các cầu thủ khách Than Quảng Ninh (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu sớm nhất (ngày 2-3), hai đội bóng “anh em” Sài gòn FC và Hà Nội FC chia điểm bằng tỷ số 0-0 sau 90 phút tẻ nhạt. Sau đó 1 ngày, SHB Đà Nẵng lại thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác khi giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ khách được đánh giá cao hơn là Than Quảng Ninh.

Trong 3 trận đấu diễn ra vào ngày 4-3, FLC Thanh Hóa chỉ tiếp đón một Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đang ngụp lặn ở cuối bảng. Thế nhưng, trước các cầu thủ khách đầy quả cảm, đội bóng xứ Thanh chỉ có thể giành được chiến thắng sít sao 1-0. Kết quả này không chỉ giúp FLC Thanh Hóa củng cố vững chắc ngôi đầu bảng mà đội bóng của HLV Petrovic còn trở thành đội duy nhất bất bại sau 8 vòng đấu tại V-League 2017.

Trên sân nhà, Sana Khánh Hòa cũng giành được chiến thắng 1-0 trước đội đang cầm “đèn lái” Long An. Ngược lại, dù thi đấu sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải chấm dứt chuỗi 3 trận bất bại khi để thua 0-1 trước các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh. Trong 2 trận đấu muộn nhất vừa diễn ra trong chiều 5-3, một lần nữa đội chủ sân Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục thoát thua bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 đúng vào phút cuối và chấp nhận chia điểm cùng Bình Dương.

Ở trận đấu còn lại, dù phải nhận án phạt của Ban tổ chức khi thi đấu trên sân không có khán giả, các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng vẫn đánh bại Quảng Nam với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của bộ đôi tiền đạo ngoại Fagan và Stevens.

Như thế, sau vòng đấu thứ 8, FLC Thanh Hóa tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 18 điểm, nới rộng khoảng cách với nhóm đội tiếp sau lên đến 5 điểm. Bởi ở nhóm còn lại, có đến 4 đội gồm Hà Nội FC, Quảng Nam, Hải Phòng, CLB TP. Hồ Chí Minh có cùng 13 điểm và việc phân chia thứ hạng phải căn cứ vào chỉ số phụ.

Đồng thời, có đến 3 đội có cùng 12 điểm gồm SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Sana Khánh Hòa và chen chân nhau ở các vị trí từ thứ 6 đến thứ 8. Nửa dưới của bảng xếp hạng, cách biệt giữa các đội cũng rất sít sao khi Hoàng Anh Gia Lai (10 điểm), SLNA, Sài gòn FC (cùng 9 điểm), Bình Dương (8 điểm) hoàn toàn có thể thay đổi vị thứ chỉ sau một vòng đấu. Chia nhau 2 vị trí “đèn lái” vẫn là XSKT Cần Thơ (5 điểm) và Long An (4 điểm).

Vào các ngày 10, 11 và 12-3, vòng đấu thứ 9 sẽ tiếp tục khởi tranh. Hầu hết các trận đấu diễn ra vào các ngày này sẽ rất hấp dẫn và có tính quyết định đến vị trí của các đội khi Quảng Nam làm khách trên sân Bình Dương (ngày 10-3), HAGL tiếp Sana Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng gặp các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh (ngày 11-3).

Sau đó, ngày 12-3, SLNA phải làm khách trên sân Sài gòn FC và với ưu thế sân nhà, Hải Phòng được chờ đợi sẽ là đội đầu tiên giành trọn vẹn 3 điểm trước FLC Thanh Hóa. Ngày 24-3, hai trận đấu bù vòng 9 cũng được tiến hành do Than Quảng Ninh và Hà Nội FC phải thi đấu vòng bảng AFC Cup. Trong đó, Than Quảng Ninh phải làm khách trên sân XSKT Cần Thơ và Hà Nội FC làm khách trước đội chủ nhà Long An.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.