.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017 Long An - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ 30, ngày 19-3)

Chờ Minh Phương đấu trí

.

Sau “sự cố” trên sân Thống Nhất (ngày 19-2), cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương đã có cơ hội tái đấu cùng đội bóng cũ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Long An và qua 2 trận cùng Long An với tư cách “thuyền trưởng”, Minh Phương bắt đầu cảm nhận những khó khăn quá lớn khi đội chủ sân Tân An đều thua trắng (0-3 với Hoàng Anh Gia Lai và 0-1 với Sana Khánh Hòa).

Từng đánh bại Long An (áo đen) trong cả hai lượt ở V-League 2016, SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể tự tin về một chiến thắng trong trận tái đầu cùng Long An vào cuối tuần này.
Từng đánh bại Long An (áo đen) trong cả hai lượt ở V-League 2016, SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể tự tin về một chiến thắng trong trận tái đầu cùng Long An vào cuối tuần này.

Cũng dễ hiểu bởi sau khi Đồng Tâm rút lui, Long An không còn nhận được sự hỗ trợ tài chính dẫn đến những khó khăn trong việc tuyển mộ những cầu thủ chất lượng như mong muốn. Phần lớn những gương mặt xuất sắc trước đây như Phan Văn Tài Em, Nguyễn Quí Sửu, Huỳnh Quang Thanh đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. “Họa vô đơn chí”, sau những hành vi phản cảm trên sân Thống Nhất, thủ quân Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt bị đình chỉ thi đấu dài hạn.

Để rồi với lực lượng không được đánh giá cao, lại mất hai trụ cột cùng những tác động tiêu cực về tâm lý, Long An như một chiếc xe mất thắng khi lao dốc. May mắn khi ở vòng đấu thứ 9, thầy trò Minh Phương không phải đối mặt Hà Nội FC do đội bóng Thủ đô được nghỉ để chuẩn bị cho AFC Cup. Nhờ đó, Long An kịp “định thần” trước khi phải đón tiếp một đối thủ rất đáng ngại khác là SHB Đà Nẵng ở vòng đấu này.

Với đội bóng sông Hàn, chưa có được một thành phần tốt nhất nhưng qua 9 trận đã đấu và dù HLV Lê Huỳnh Đức chưa thực sự hài lòng về các học trò, SHB Đà Nẵng  vẫn còn nhiều hy vọng vươn lên ở các vòng đấu tới. Ở mùa giải trước, SHB Đà Nẵng từng đánh bại Long An trong cả 2 trận với tổng tỷ số 7-2. Hơn nữa, dù được thi đấu sân nhà nhưng qua 4 trận đã đấu tại Tân An, Long An chỉ mới hòa 1 và thua đến 3.

Ở trận đấu này, trên cương vị “thuyền trưởng” Long An, Minh Phương sẽ có cơ hội đối đầu cùng người thầy cũ là Lê Huỳnh Đức cùng các đồng đội cũ tại SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, dưới màu áo SHB Đà Nẵng,  tiền vệ Nguyễn Thanh Hải cùng hậu vệ Võ Nhật Tân cũng gặp lại những đồng đội cũ và có nhiệm vụ góp phần vào thành công của đội bóng sông Hàn. Bởi một kết quả bất kỳ nào, thay vì chiến thắng, chắc chắn thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ bị các đối thủ trực tiếp nới rộng cách biệt trên bảng xếp hạng và mục tiêu lọt vào tốp 3 của SHB Đà Nẵng tại V-League 2017 sẽ ngày càng xa vời. Quá khó để HLV Nguyễn Minh Phương có thể thay đổi Long An trong một sớm, một chiều nhằm thoát thua trước một SHB Đà Nẵng đang thực sự “khát” thắng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.