.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017:

SHB Đà Nẵng hòa CLB TP Hồ Chí Minh trong tiếc nuối

.

ĐNĐT - Chuỗi bất bại trên sân nhà của CLB SHB Đà Nẵng tiếp tục được kéo dài thành 5 trận nhưng rõ ràng, kết quả hòa 3-3 trước CLB TP.Hồ Chí Minh trong trận đấu diễn ra chiều 11-3 không thể khiến HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng.

Niềm vui của Lâm Anh Quang (áo cam, giữa) và các đồng đội sau bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 cho SHB Đà Nẵng.
Niềm vui của Lâm Anh Quang (áo cam, giữa) và các đồng đội sau bàn thắng san bằng tỷ số 3-3 cho SHB Đà Nẵng.

Sau trận đấu, “thuyền trưởng” của đội bóng sông Hàn không giấu sự tiếc nuối: “Lẽ ra phải thắng khi chúng tôi chơi tốt hơn và có khá nhiều cơ hội. Vậy mà, khi hàng công không tận dụng tốt cơ hội và hàng phòng ngự tiếp tục mắc quá nhiều sai lầm thì SHB Đà Nẵng đánh mất chiến thắng”.

Rất dễ hiểu tâm trạng kém vui của HLV Lê Huỳnh Đức bởi ngay từ phút thứ 6, đội chủ nhà đã sớm có bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành của tiền vệ nhỏ con Nguyễn Thanh Hải.

Tưởng chừng với bàn thắng sớm, SHB Đà Nẵng sẽ dễ dàng triển khai lối chơi có lợi cho mình. Thậm chí, dù bị san bằng tỷ số 1-1 ở phút 12, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tiếp tục vươn lên tái lập thế dẫn bàn sau pha dứt điểm nâng tỷ số thành 2-1 của Đặng Anh Tuấn, chỉ 4 phút sau đó.

Bùi Văn Long (đang sút bóng) đã bỏ lỡ một cơ hội quá tốt để SHB Đà Nẵng nới rộng cách biệt trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo trắng).
Bùi Văn Long (đang sút bóng) đã bỏ lỡ một cơ hội quá tốt để SHB Đà Nẵng nới rộng cách biệt trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo trắng).

Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự đã tạo cơ hội để lần lượt Victor rồi Dyachenko lập công cho CLB TP.Hồ Chí Minh vào các phút 34 và 67, đưa đội khách lật ngược tình thế và dẫn lại 3-2.

May mắn khi vào phút 71, sau một tình huống phạt góc, trung vệ Lâm Anh Quang thực hiện thành công quả đánh đầu, giúp SHB Đà Nẵng san bằng tỷ số 3-3 và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trong những tình huống bị thủng lưới, quá nhiều khoảng trống trong hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng lộ ra rất rõ. Hầu như không có bất kỳ sự can thiệp nào của các tiền vệ trung tâm của SHB Đà Nẵng trong pha dứt điểm từ xa của Trần Thanh Bình, san bằng tỷ số 1-1 cho CLB TP.Hồ Chí Minh.

Những sơ hở trong phòng ngự và những cơ hội bị phung phí khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) chỉ giành được một kết quả hòa trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo trắng).
Những sơ hở trong phòng ngự và những cơ hội bị phung phí khiến SHB Đà Nẵng (áo cam) chỉ giành được một kết quả hòa trước CLB TP.Hồ Chí Minh (áo trắng).

Trong khi đó, sự thiếu tập trung và cả không tự tin khi xử lý bóng trong vùng cấm địa của Britez dẫn đến pha phạm lỗi không cần thiết của Bùi Văn Long trước Nguyễn Tuấn Đạt, khiến đội chủ nhà phải chịu phạt đền và Victor có cơ hội quân bình tỷ số 2-2 ngay trong hiệp 1.

Ở bàn thua thứ 3, bộ đôi trung vệ Lâm Anh Quang và Britez lại mắc lỗi trong tình huống Dyachenko lập công cho đội khách từ một pha “không chiến”. Cũng cần nhắc lại, phút 66 - chỉ 1 phút trước khi Dyachenko ghi bàn, cũng chính tiền đạo của CLB TP Hồ Chí Minh thực hiện pha đánh đầu tương tự, dù không thành bàn.
Tiếc rằng, lời cảnh báo ấy đã không được các cầu thủ phòng ngự SHB Đà Nẵng lưu tâm, khiến họ phải trả giá đắt.

Trên mặt trận tấn công, ít nhất, có 2 tình huống đội chủ nhà để vuột mất cơ hội trong gang tấc. Đáng tiếc nhất vẫn là pha dứt điểm cận thành kém tinh tế của Bùi Văn Long vào phút 20, dù cầu thủ này ở trong tư thế hoàn toàn thuận lợi.

Sau đó, vào phút 25, pha thoát xuống và vượt qua thủ môn Đinh Xuân Việt cùng đường căng ngang thuận lợi của Eydison đã không được các đồng đội tiếp ứng kịp thời.

Chỉ cần một trong hai tình huống kể trên thành bàn để SHB Đà Nẵng đào sâu cách biệt, khả năng CLB TP. Hồ Chí Minh chia điểm là gần như không thể. Vì thế, HLV Alian Fiard của đội khách hoàn toàn hài lòng khi đội bóng cua rông rời sân Hòa Xuân với 1 điểm trong tay.

Trận hòa này, cùng với việc Sana Khánh Hòa giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Hoàng Anh Gia Lai đã đẩy SHB Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tạm thời sau 9 vòng đấu.

Để giành được một thứ hạng khả quan và tương xứng, rõ ràng, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn quá nhiều việc phải lám với các học trò trong những vòng đấu tới.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.