.
Giao hữu bóng đá quốc tế

Tuyển Việt Nam - tuyển Đài Loan (lúc 18 giờ, ngày 22-3, sân Hàng Đẫy): Lo ngại chấn thương

.

Chỉ có 2 ngày tập trung và chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế cùng đội tuyển Đài Loan nhưng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, nỗi lo lớn nhất không phải từ đối thủ mà chính là chất lượng quá kém của mặt sân Hàng Đẫy, bởi mặt sân lồi lõm, cỏ chết đến hơn nửa và các cầu thủ phải đối mặt thường xuyên với nỗi lo chấn thương.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ hai, trái sang), HLV Kuroda (thứ ba, trái sang) cùng tiền vệ Lương Xuân Trường (bìa trái) và thủ quân Đài Loan Tseng Chih-Wei (bìa phải) tại buổi họp báo trước trận đấu.                 		    Ảnh: KHÁNH VY
HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ hai, trái sang), HLV Kuroda (thứ ba, trái sang) cùng tiền vệ Lương Xuân Trường (bìa trái) và thủ quân Đài Loan Tseng Chih-Wei (bìa phải) tại buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: KHÁNH VY

Đáng tiếc, dù đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho hàng loạt giải đấu quan trọng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn quyết định chọn sân Hàng Đẫy để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tập luyện và thi đấu kiểm tra. Lý giải về việc này, lãnh đạo VFF thừa nhận, để giảm chi phí một nửa so với thuê sân Mỹ Đình nên VFF quyết định chọn sân Hàng Đẫy để đội tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu.

Ngay trong buổi họp báo trước trận đấu (sáng 21-3), HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu nỗi lo: “Với mặt sân như vậy, tôi chỉ cầu mong trận đấu kết thúc tốt đẹp, đừng có cầu thủ nào của chúng tôi bị chấn thương”.

Trở lại với trận đấu, đội tuyển Đài Loan đã có những thay đổi rất lớn khi dưới thời tân HLV Kazuo Kuroda, chỉ có 8 cầu thủ từng sang Việt Nam hồi năm 2016 được triệu tập. Dù HLV Kuroda thừa nhận đội tuyển Việt Nam có trình độ cao hơn các học trò của ông nhưng ông vẫn không giấu tham vọng giành chiến thắng trước đội tuyển chủ nhà, qua đó thẩm định lại lực lượng trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2019.

Về phía đội tuyển Việt Nam, dù trong quá trình trẻ hóa lực lượng nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn hết sức tự tin: “Bóng đá hay bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều chấp nhận một quá trình chuyển giao, trẻ hóa lực lượng. Đội tuyển Việt Nam không là ngoại lệ khi một số cầu thủ nòng cốt, nhiều kinh nghiệm và có những cống hiến lần lượt giã từ đội tuyển. Hiện nay, đội tuyển Việt Nam có độ tuổi trung bình khá thấp. Bước sang một trang mới, chắc chắn đội tuyển sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với lực lượng hiện tại, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng vượt qua mọi thách thức để cống hiến cho giới ủng hộ những trận đấu sôi động, hấp dẫn. Tuy nhiên, với những cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, V-League kết hợp các cựu binh như Trọng Hoàng, Đinh Thanh Trung, chúng tôi tin tưởng vẫn có thể gánh vác được trọng trách và chinh phục những mục tiêu phía trước”.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.