.

HLV Luis Enrique tuyên bố chia tay Barcelona

.

Sau chiến thắng trước Sporting Lisbon, HLV Luis Enrique đã thông báo sẽ rời khỏi Barcelona sau khi mùa giải này kết thúc.

HLV Luis Enrique sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa
HLV Luis Enrique sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa

Đêm qua, Barcelona đã giành chiến thắng rực rỡ với tỷ số 6-1 trước Sporting Lisbon. Tuy nhiên, niềm vui của những người Barcelona không được trọn vẹn khi HLV Luis Enrique đã thông báo sẽ rời khỏi đội bóng sau khi mùa giải kết thúc.

Hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với đội chủ sân Nou Camp sẽ hết hạn vào cuối mùa. Dù vậy, HLV Luis Enrique đã sớm đưa ra quyết định sẽ không tiếp tục gắn bó cùng Los Blaugrana.

Phát biểu trước báo giới, HLV của Barcelona cho biết: “Ở mùa giải tới, tôi sẽ không còn HLV của Barcelona. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới CLB vì họ đã đặt niềm tin vào mình. Chúng tôi đã trải qua 3 năm vô cùng khó quên.

Đầu mùa giải, tôi đã gặp các sếp Albert Soler và Roberto Fernandez. Khi ấy, tôi đã đề cập tới khả năng sẽ chia tay đội bóng. Họ nói với tôi hãy suy nghĩ thật kỹ và không nên đưa ra quyết định quá vội vàng.

Nhưng hiện tại, tôi đã quyết định được tương lai của mình. Đây là quyết định khó khăn nhưng đã suy nghĩ rất kỹ. Tôi sẽ cống hiến hết mình trong 3 tháng còn lại của hợp đồng”.

HLV Luis Enrique bắt đầu dẫn dắt Barcelona vào năm 2014. Ngay trong mùa giải đầu tiên, ông đã thành công rực rỡ khi giúp CLB giành cú ăn ba lịch sử. Mùa giải trước, ông cũng giúp Barcelona đăng quang ở La Liga, cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, niềm vui của Barcelona chưa thực sự trọn vẹn khi CLB không thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Sang mùa này, tình cảnh còn bi đát hơn với Barcelona. Họ nằm trong thế rượt đuổi Real Madrid ở La Liga. Bên cạnh đó, mới đây CLB vừa hứng chịu thảm bại 0-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đó là một trong những trận thua đậm nhất trong lịch sử CLB. Cú ngã này cũng được xem là bước ngoặt quan trọng, khiến HLV Luis Enrique đưa ra quyết định chia tay CLB.

Theo H.Long (Dân trí)

;
.
.
.
.
.