.

"Hủy diệt" Benfica, Dortmund lọt vào tứ kết Champions League

.

Đêm qua, Dortmund đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Với kết quả này, đội bóng vùng Ruhr đã giành vé lọt vào tứ kết.

Dortmund xuất sắc giành chiến thắng trước Benfica
Dortmund xuất sắc giành chiến thắng trước Benfica

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Aubameyang được xem là tội đồ của Dortmund khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, khiến CLB hứng chịu thất bại với tỷ số 0-1 trước Benfica. Tuy nhiên, chân sút người Gabon đã lập công chuộc tội.

Trong ngày rực sáng, Aubameyang đã đóng góp cú hat-trick cho Dortmund, giúp CLB giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Với kết quả này, đội bóng của HLV Tuchel đã vượt qua Benfica với tỷ số 4-1 chung cuộc và lọt vào tứ kết.

Bước vào trận đấu này, Dortmund ra sân với sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc với Aubameyang đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là Pulisic và Dembélé. Trong khi đó, Benfica vẫn đá với sơ đồ 4-2-3-1 với Mitroglou đá cắm.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, đội bóng nước Đức đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Dortmund đã tìm được bàn thắng mở tỷ số do công của Aubameyang với cú đánh đầu sau tình huống phạt góc.

Aubameyang lập công chuộc tội khi đóng góp cú hat-trick ở trận này
Aubameyang lập công chuộc tội khi đóng góp cú hat-trick ở trận này

Bàn thắng sớm giúp Dortmund tỏ ra hưng phấn hơn. Tuy nhiên, Benfica cũng bình tĩnh vượt qua thời điểm khó khăn. Họ phòng ngự khá tốt, khiến những chân sút của Dortmund không thể làm gì trong hiệp 1.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Benfica đã không còn duy trì được sự chắc chắn như vậy. Phút 59, họ đã để thủng lưới. Sau đường chuyền của Piszczek, Pulisic đã dễ dàng hạ gục thủ thành Ederson bên phía Benfica, nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ 2 phút sau đó, Aubameyang đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Dortmund với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Marcel Schmelzer.

Trong những phút cuối, Benfica dồn lên với quyết tâm lớn nhưng họ không những không thể ghi bàn mà còn để thủng lưới bàn thứ 4. Aubameyang tiếp tục là hung thần của đội bóng Bồ Đào Nha với bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Dortmund ở phút 85.

Theo H.LONG (Dân trí)

;
.
.
.
.
.