.

Kẻ phản bội… chuyên nghiệp

.

Jose Mourinho lại một lần nữa lôi trọng tài ra làm bức bình phong cho thất bại của đội bóng mình. Ông thầy người Bồ Đào Nha gọi trọng tài Mike Oliver thổi trận FA Cup giữa Chelsea và Manchester United trên sân Stamford Bridge là “trọng tài có tiềm năng tuyệt vời tạo ra những điều thú vị”.

Ý ông Mourinho muốn nhắc tới chiếc thẻ đỏ mà Andre Herrera phải nhận là quá nặng, là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Manchester United. Lần thứ hai liên tiếp trở lại Stamford Bridge, các học trò của Jose Mourinho không ghi nổi 1 bàn và để thủng lưới tới 5 lần.

HLV Jose Mourinho chỉ dấu phải bảo vệ Manchester United.  (Ảnh Internet)
HLV Jose Mourinho chỉ dấu phải bảo vệ Manchester United. (Ảnh Internet)

Thua trận là một chuyện. Jose Mourinho khiến hình ảnh của “Người đặc biệt” ngày nào ở Stamford Bridge trở nên xấu xí hơn bao giờ hết. Xấu như thế nào? Các học trò của ông chăm chăm đá vào chân cầu thủ Chelsea chứ chẳng phải đá bóng tới mức HLV Antonio Conte nhận định ngắn gọn “Eden Hazard bắt đầu trận đấu với cú đá của đối phương và cậu ta kết thúc trận đấu cũng bằng cú đá của đối phương”.

Herrera nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi cài sau Hazard chưa làm Conte nổi cáu nhưng tới cú vào bóng bạo lực của Valencia với Alonso khiến Conte không còn giữ bình tĩnh. Conte và Mourinho lao vào nhau bên đường pitch nhưng trọng tài thứ tư Jones phải can ngăn mới thôi. Lần thứ hai liên tiếp trở lại Stamford Bridge, ông gây gổ với người kế nhiệm của mình.

Mourinho không chỉ thất bại về mặt điểm số khi quay về Stamford Bridge mà còn bị chính những người từng tung hô ông phản đối vì cách chơi của đội bóng và cách ứng xử của ông bên đường pitch. Mourinho và Conte cũng chẳng thèm bắt tay nhau sau trận đấu. Nên nhớ rằng, họ từng thể hiện thái độ ủng hộ ông sau khi bị tỷ phú Roman Abramovich sa thải lần thứ hai hồi cuối năm 2015 nhưng lần này hét to: “Kẻ phản bội hãy cút đi. Ông không còn đặc biệt nữa rồi”. Rõ ràng đó là dấu chấm hết có kỷ niệm đẹp của ông với Chelsea. Mourinho thua Conte, thua Chelsea về kết quả trận đấu nhưng chưa bao giờ ông thua ai về khoản đối đáp.

Ông lập tức đưa lên 3 ngón tay, ám chỉ 3 danh hiệu Premier League mà ông đem về cho “The Blues”. Ông tiếp tục dày vò Chelsea trong phòng họp báo về những gì ông đã làm được cho lịch sử đội bóng này. “Tôi là HLV chuyên nghiệp nên phải bảo vệ đội bóng của mình. Họ muốn nói gì thì nói nhưng luôn phải chấp nhận một thực tế tôi là HLV số một ở Chelsea chứ còn gì nữa. Chỉ khi nào có ai giúp đội bóng này đoạt 4 danh hiệu Premier League thì lúc đó tôi mới xuống hạng 2.

Kẻ phản bội đang là số 1 ở Stamford Bridge”, Mourinho nói. Ông đang khiến cho toàn Chelsea trở nên căm ghét ông hơn, khát khao Antonio Conte vượt qua cột mốc 3 danh hiệu Premier League. Conte từng cùng Juventus làm một hơi 3 chức vô địch Serie A trước khi lên đội tuyển Ý và tới Chelsea.

THỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.