.

Messi bị treo giò, Argentina gục ngã trước Bolivia tại La Paz

.

Argentina đã gây thất vọng lớn khi gục ngã 0-2 trước Bolivia tại La Paz ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Đây là trận đấu mà thủ quân Messi bị treo giò, còn các cầu thủ Argentina không thể hiện được mình do điều kiện không khí quá khó chịu.

Sau chiến thắng trước Chile cách đây 4 ngày, Argentina tỏ ra đầy hưng phấn và tự tin về cơ hội giành vé dự World Cup 2018. Tuy nhiên án treo giò 4 trận với Messi vì lăng mạ trọng tài ở trận đấu gặp Chile, là cú sốc quá lớn với đoàn quân HLV Bauza.

Los Albiceleste hành quân đến sân La Paz của Bolivia với nỗi lo lớn, khi hai lần làm khách tại đây họ đều thất bại. Khi vắng Messi thì cơ hội thay đổi lịch sử của Argentina càng khó khăn hơn và diễn biến trận đấu đúng như người Argentina lo sợ.

Argentina đã thực sự đánh mất chính mình trước Bolivia tại La Paz
Argentina đã thực sự đánh mất chính mình trước Bolivia tại La Paz

Không khí loãng và khó thở khiến Argentina không thể hiện mình được ở độ cao 3.600m so với mực nước biển tại La Paz. Bolivia với sự vượt trội hơn hẳn về thể lực đã dễ dàng có được hai bàn thắng nhờ công Arce và Moreno.

Với việc cả Chile và Colombia cùng chiến thắng, Argentina đã bị tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 với 22 điểm/14 trận. 4 trận đấu còn lại của Los Albiceleste thực sự là những trận chung kết, nếu Argentina không muốn lỗi hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga.

Argentina sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, khi hai cầu thủ trẻ Correa và Pratto sát cánh trên hàng công cùng Di Maria, bộ tiền vệ là Pizzarro, Perez và Banega. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bolivia
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bolivia

Bolivia là đội chơi có phần lấn lướt hơn và tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 15 sau đường chuyền của Escoba, Arce bay người đánh đầu nhưng hậu vệ Mateo Musacchio đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Argentina đang chơi có phần dưới sức và để đối thủ lấn lướt. Raul Castro tung cú đá căng từ cự ly 25m buộc Romero buộc phải bay người cứu thua. Cơ hội đầu tiên đến với Argentina ở phút 21, nhưng cú sút xa của Banega đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Di Maria cũng có cơ hội rõ rệt ở phút 26, nhưng Di Maria không đánh bại được thủ thành Lampe ở tình huống đối mặt. Trận đấu đang diễn ra khá căng thẳng, khi cầu thủ hai đội có nhiều pha vào bóng thô bạo quá mức cần thiết.

Sự sắc sảo của Bolivia đã được cụ thể hóa ở phút 31 khi từ đường chuyền dài của Escobar, Arce thoát khỏi sự đeo bám từ Roncaglia và bay người đánh đầu hạ Romero, mở tỷ số 1-0 cho Bolivia.

Argentina còn chịu tổn thất khi Ramiro Funes Mori dính chấn thương và nhường chỗ cho Matias Caruzzo. Bolivia vẫn là đội vượt trội hơn về nền tảng thể lực, còn Argentina không tạo thêm được cơ hội nào cho đến khi hết hiệp 1.

Argentina đã bị tụt xuống thứ 5 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ
Argentina đã bị tụt xuống thứ 5 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút, Roncaglia theo người không dứt khoát để Jorge Flores thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang để Moreno Martins khống chế bình tĩnh rồi dứt điểm căng hạ Romero, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Bolivia.

HLV Bauza quyết định tung Sergio Aguero vào sân, nhưng lối chơi của Argentina không tỏ ra sáng sủa hơn là bao. Thậm chí Martins còn suýt nữa lập cú đúp, nếu thủ môn Romero không tỉnh táo ở tình huống đối mặt.

10 phút trước khi hết giờ, cầu thủ mới vào sân Marcos Acuna có pha dứt điểm căng nhưng thủ thành Lampe đã cứu thua cho Bolivia. Argentina trắng tay tại La Paz và đối diện với nhiều nguy cơ ở 4 trận đấu vòng loại World Cup 2018 còn lại.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.