.

Ngày 17-3, tại Nhà Thi đấu Quân khu 5: Khởi tranh vòng loại giải Futsal vô địch quốc gia 2017

.

Chiều 7-3, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức buổi gặp mặt nhằm giới thiệu Giải vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Futsal HDBank 2017, do VOV phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức.

Giải Futsal Vô địch quốc gia HDBank 2017 diễn ra từ ngày 17-3 đến 24-6, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (vòng loại) diễn ra từ ngày 17 đến 31-3 tại Nhà thi đấu Quân khu 5 (Đà Nẵng) với sự tham gia của 5 đội gồm Sài Gòn FC, Hoàng Thư Đà Nẵng, Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sanest Tourist Khánh Hòa và Kim Toàn Đà Nẵng.

Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm, chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất vào giai đoạn 2. Giai đoạn 2 với sự tham gia của 10 đội, gồm 6 đội có thứ hạng từ 1 đến 6 tại Giải Vô địch quốc gia 2016 là Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng, Thái Sơn Bắc cùng 4 đội vượt qua vòng loại.

Giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 8-4 đến 24-6, tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP. Hồ Chí Minh), thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt, tính điểm xếp hạng. Các đội xếp từ hạng 1 đến hạng 6 tiếp tục được đặc cách vào giai đoạn 2 giải Futsal Vô địch quốc gia 2018.

Đội vô địch đại diện cho Việt Nam tham dự giải Futsal Vô địch các CLB châu Á; đội xếp thứ nhì sẽ tham dự giải Vô địch các CLB Futsal Đông Nam Á. Sau đó, từ ngày 26-11 đến 3-12, Cúp Quốc gia Futsal HDBank được khởi tranh tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng) với sự tham gia của 10 đội, gồm những đội được thi đấu tại giải Futsal Vô địch quốc gia HDBank 2017. Ở Cúp Quốc gia Futsal HDBank 2017, các đội bốc thăm chia cặp, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Giải thưởng cho các đội vô địch, hạng nhì và hạng ba giải Futsal Vô địch quốc gia HDBank 2017 lần lượt là 200 triệu đồng, 100 triệu đồng và 60 triệu đồng. Trong khi đó, giải thưởng cho các đội xếp ba hạng đầu tại Cúp Quốc gia Futsal HDBank 2017 lần lượt là 100 triệu đồng, 60 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Theo Phó Tổng Giám đốc VOV Trần Minh Hùng, việc VOV phối hợp cùng VFF tổ chức các giải Futsal nhằm hướng đến mục tiêu kích thích phong trào tập luyện, thi đấu và phổ biến môn Futsal trên cả nước. Trước mắt, VOV đã thỏa thuận phối hợp cùng VFF tổ chức các giải Futsal trong 3 năm liên tiếp và nếu sự hợp tác phát triển thuận lợi, sự phối hợp này sẽ còn được tiếp tục trong tương lai.

Bên cạnh đó, để tạo được sự cuốn hút với người xem, ngoài việc vào cửa miễn phí, trong suốt tiến trình tổ chức giải, Ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho những khán giả với các phần quà là những chuyến du lịch châu Á ở các ngày khai mạc, bế mạc và những chuyến du lịch trong nước vào các ngày còn lại.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.