.

Ông Nguyễn Văn Mùi rút lui, Ban trọng tài chờ chuyển giao quyền lực

.

Những thay đổi liên tiếp ở Ban trọng tài VFF mà mới nhất là hành động xin rút lui không tham gia vào công tác phân công trọng tài ở các vòng đấu của Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, khiến dư luận cho rằng sắp tới vị trí lãnh đạo Vua sân cỏ V-League sẽ có những thay đổi lớn.

Chiều 6/3, ông Nguyễn Văn Mùi đã có mặt tại Hà Nội để tham gia cuộc họp với VFF. Cuộc họp này được các bên giữ kín thông tin, nhưng cuối cùng vẫn bị lọt ra bên ngoài. Theo đó, theo đề xuất của ông Nguyễn Văn Mùi, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền sẽ thay ông đảm nhận công việc phân công trọng tài, cùng với 3 thành viên VPF gửi sang là Tổng giám đốc Cao Văn Chóng, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc và Ủy viên HĐQT công ty Phạm Ngọc Viễn.

“Tôi khẳng định không có chuyện tôi nghỉ việc. Còn việc phân công trọng tài, nếu VFF không tin tưởng, tôi đề xuất Phó ban Dương Văn Hiền sẽ ngồi với VPF để hỗ trợ việc phân công nhân sự từ vòng 9 V-League trở đi", ông Mùi chia sẻ.

Một quan chức VFF cũng xác nhận thông tin cựu trọng tài người Đà Nẵng đồng ý tiếp tục giữ chức Trưởng ban. Tuy nhiên, ông Mùi xin thôi không chấp bút phân công công tác trọng tài ở các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam kể từ sau vòng 9 V-League.

Theo ông Mùi, dù ông Dương Văn Hiền lên chấp bút nhưng vị cựu Còi vàng này không có quyền tự quyết định danh sách phân công các trọng tài làm nhiệm vụ ở mỗi vòng đấu. Danh sách này sau đó phải được 5 thành viên trong Ban trọng tài phê duyệt trước khi gửi sang VPF phản biện. Dựa trên danh sách phân công đó, 3 thành viên VPF và Ban tổ chức giải sẽ tham gia đóng góp ý kiến và phản biện, để tạo sự điều chỉnh trước khi Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chính thức ký quyết định cuối cùng.

Ông Mùi cho biết thêm, sau khi ông Dương Văn Hiền lên chấp bút phân công trọng tài tại các giải chuyên nghiệp, ủy viên Đặng Thanh Hạ sẽ làm thay phần việc của ông Hiền để lại ở Ban trọng tài.

Đề xuất của ông Mùi về cơ bản được VFF và các thành viên Ban trọng tài đồng ý. Tuy nhiên, quyết định có thay đổi phải được Thường trực VFF bàn bạc trong nay mai sau đó mới thông qua.

Một quan chức VFF cho rằng việc không để ông Mùi phân công trọng tài là để giảm bớt áp lực từ dư luận. Riêng việc ông Mùi làm Trưởng ban nhưng lại có quyền phân công cho con trai mình là trọng tài Nguyễn Trọng Thư khiến các đội bóng không phục.

Ông Mùi đã bị mất ghế phân công trọng tài, nhưng chiếc ghế Trưởng Ban trọng tài vẫn còn đó. Điều mà nhiều người quan tâm là sau quyết định cắt giảm quyền lực của vị Vua sân cỏ người Đà Nẵng, liệu sẽ có một cuộc thay đổi quyền lực toàn diện ở vị trí đứng đầu Ban trọng tài?

Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới, và chắc chắn những vấn đề liên quan đến Ban trọng tài sẽ còn tiếp tục gây chú ý dư luận, bất luận ông Mùi tiếp tục làm Trưởng ban hay từ chức.

Theo Thùy Anh (Dân trí)

;
.
.
.
.
.