.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: 'U20 Việt Nam gặp khó cũng bình thường thôi'

.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, U20 Việt Nam đang gặp một số khó khăn như việc thiếu hụt lực lượng trong đợt tập trung tại Nha Trang tới đây.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bên phải)
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bên phải)

Ngày 21-3 tới đây, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ hội quân tại Nha Trang để bắt đầu bước vào quá trình rèn thể lực trong khoảng 1 tháng nhằm chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5.

Tuy nhiên, theo PCT VFF Trần Quốc Tuấn, do thời gian tập trung này trùng với thời gian V.League đang diễn ra nên một số gương mặt cầu thủ xuất sắc của U20 Việt Nam như Quang Hải, Đức Chinh có thể sẽ tập trung muộn.

“Trong thời gian qua, VFF cùng các bộ phận chuyên môn và lãnh đạo các đội bóng đã có những buổi làm việc và trao đổi nhắm hướng tới mục tiêu tạo những điều kiện tốt nhất có thể để U20 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK U20 World Cup 2017.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong quãng thời gian tập trung đội tuyển U20 Việt Nam các đội bóng vẫn đang phải thi đấu giải quốc nội và giải đấu quốc tế. Trong đó, một số gương mặt nổi bật của U20 Việt Nam như Quang Hải (Hà Nội), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)… đang là nhân tố quan trọng tại CLB chủ quản nên việc thiếu vắng các cầu thủ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi và sức mạnh của các đội bóng”.

Ông Tuấn nói tiếp: “Tôi nghĩ là một số em đóng vai trò trụ cột tại CLB là một tín hiệu rất vui cho U20 Việt Nam. Chính quá trình được thi đấu thường xuyên tại V.League sẽ giúp các em có những sự trưởng thành, tiến bộ nhanh chóng.

Vì thế, so với những cầu thủ U20 khác ít được thi đấu tại CLB thì những Quang Hải hay Đức Chinh… có thể lên trung muộn hơn mà vẫn không làm ảnh hưởng quá nhiều tới lối chơi chung của U20 Việt Nam. Có thể nói, U20 Việt Nam đang vấp phải những khó khăn trên là chuyện rất bình thường bởi hầu hết các đội tuyển U20 trên thế giới đều rơi vào tình cảnh tương tự.

Quãng thời gian tập trung tại Nha Trang tới đây HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cho các học trò tập luyện thiên về mặt thể lực. Tôi nghĩ đây là điều rất cần thiết cho những cầu thủ ít hoặc không được ra sân tại các giải đấu quốc nội. Điều này ít nhiều sẽ khiến các cầu thủ bị suy giảm phong độ và thể lực. Như các bạn đã biết, ở lứa tuổi U20 khó lòng cho các em có thể giành được một vị trí chính thức ở CLB.

Cho nên VFF đã xác định, dù tài chính và tài trợ còn gặp những khó khăn nhất định nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để U20 Việt Nam có những chuyến tập huấn và tham dự nhiều trận đấu cọ xát chất lượng. Có thể nói, U20 Việt Nam là một trong số những đội bóng tập trung sớm nhất để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017".

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập trung tại Nha Trang (Khánh Hòa), ngày 16/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ sang Đức tập huấn, thi đấu giao hữu. Tại đây, U20 Việt Nam sẽ chạm trán nhiều đối thủ mạnh như U23 Schalke,U19 Fortuna Duesseldorf hay liên quân U19/U23 U23 Borussia Monchengladbach.

Trong số này, liên quân U19/U23 U23 Borussia Monchengladbach và U23 Schalke được coi là đối thủ rất mạnh khi họ là lực lượng cận kề cho đội 1 của cả 2 CLB đang tham dự Bundesliga.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.