.

Sau 30 trận thua liên tiếp, Trung Quốc đã thắng được Hàn Quốc

.

Tại trận đấu ở bảng A vòng loại World Cup 2018 tại khu vực châu Á, Trung Quốc đã đánh bại Hàn Quốc với chiến thắng tối thiểu, qua đó, khiến Hàn Quốc phải lần thứ 2 thất bại tại đấu trường này.

.
Video Trung Quốc 1-0 Hàn Quốc

Trước trận đấu, Hàn Quốc là đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều, không chỉ ở chất lượng chuyên môn, mà còn ở cả thành tích đối đầu giữa của họ. Theo thống kê, sau 32 lần đụng độ trong quá khứ, Hàn Quốc đã giành chiến thắng tới 30 lần, và trận đấu trên sân vận động Helong lần này được kỳ vọng sẽ nâng con số đó lên 31. Thế nhưng, họ đã không thể làm được điều đó.

Yu Dabao đã trở thành người hùng của ĐT Trung Quốc, khi ghi bàn thắng duy nhất vào lưới ĐT Hàn Quốc ở phút thứ 34. Ở tình huống này, lợi dụng sự sơ hở nơi hàng thủ của đội bóng xứ kim chi, Yu Dabao bất ngờ tung cú đánh đầu, khiến bóng đập xuống mặt sân và dội lại về khung thành.

Yu Dabao, người mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu
Yu Dabao, người mang về bàn thắng duy nhất trong trận đấu

Sau bàn thua, Hàn Quốc dâng cao đội hình kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, những học trò của HLV Marcello Lippi đã không để đội khách thực hiện ý đồ này, với hàng phòng ngự chắc chắn. Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc đành phải nhận thất bại. Trước đó, Hàn Quốc cũng đã để thua trước Iran với tỷ số 0-1. Thất bại lần này đã khiến họ tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 2 của bảng A. ĐT Iran đang tạm thời đứng đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn, và đá ít hơn 1 trận

Đối với HLV Lippi, người mới ký hợp đồng với Trung Quốc hồi tháng 10 năm 2016, đây là chiến thắng hết sức quan trọng của ông trên cương vị mới. Trong quá khứ, ông cũng từng đưa ĐT Italy đăng quang tại World Cup 2006.

Chiến thắng này giúp ĐT Trung Quốc thắp sáng niềm hy vọng tham dự vòng chung kết World Cup 2018
Chiến thắng này giúp ĐT Trung Quốc thắp sáng niềm hy vọng tham dự vòng chung kết World Cup 2018

Sau trận thắng đầu tiên, Trung Quốc thoát khỏi vị trí thứ 6 và cũng là vị trí cuối cùng của bảng A. Họ đang có 5 điểm, nhiều hơn một điểm so với Qatar nhưng chơi nhiều hơn một trận. Chiến thắng trước ĐT mạnh như Hàn Quốc sẽ là một niềm cổ vũ tinh thần rất lớn cho đội bóng của HLV Lippi, thắp sáng lên hy vọng giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.