.
SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh (lúc 17 giờ, ngày 3-3)

Cảm xúc ngày về

.

Vào thời điểm chia tay SHB Đà Nẵng, tiền vệ Phạm Nguyên Sa bộc bạch: “Không dễ để nói lời chia tay với đội bóng mà mình đã gắn bó 2/3 thời gian của nghiệp cầu thủ. Nhưng đôi khi, con người cũng cần những ngả rẽ để thử thách chính mình…”.

Chắc chắn sẽ có những cảm xúc đan xen trong ngày về của Nguyên Sa (áo cam)…
Chắc chắn sẽ có những cảm xúc đan xen trong ngày về của Nguyên Sa (áo cam)…

Chắc hẳn, trong thẳm sâu của cựu thủ quân SHB Đà Nẵng vẫn dậy lên những nỗi niềm, luyến nhớ. Một lãnh đạo SHB Đà Nẵng không giấu những tiếc nuối khi không thể giữ chân được Nguyên Sa: “Nguyên Sa là một cầu thủ mẫu mực cả trong chuyên môn và cuộc sống đời thường. Tiếc rằng, do nhiều nguyên nhân ngoài chuyên môn, cậu ấy phải dứt áo ra đi và đó là một cuộc chia tay không hề mong muốn…”.

Nguyên Sa từng bày tỏ: “Ở một chừng mực nào đó, sự ra đi của Phạm Nguyên Sa cũng để trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ rất triển vọng khác của bóng đá Đà Nẵng”. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đội bóng sông Hàn vẫn chưa tìm được người thay thế anh ở vai trò “máy quét” trước hàng phòng ngự. Đó là một trong những nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng chưa thể vươn lên ở V-League 2017.

Trong khi đó, là người mới đến nhưng Nguyên Sa trở thành một mắt xích trọng yếu của đội bóng vùng mỏ Quảng Ninh và trở thành một trong những chân sút nổi bật của Than Quảng Ninh sau 7 vòng đấu với 2 pha lập công.
Có thể Nguyên Sa thiếu một chút tài hoa của Hoàng Minh Tâm, thiếu sức trẻ của Đặng Anh Tuấn nhưng nhiệt tình cống hiến của anh là điều không thể phủ nhận.

Ở mùa giải trước, bắt nguồn từ đường căng ngang của Nguyên Sa, Tiến Duy đã đưa bóng vào lưới nhà, giúp SHB Đà Nẵng có được trận thắng sít sao 1-0 trước Than Quảng Ninh. Song lần này, khi trở về Đà Nẵng, Nguyên Sa lại ở phần sân đối diện. Có không ít cầu thủ từng khoác áo SHB Đà Nẵng nhưng mỗi lần trở lại sân Chi Lăng trong màu áo mới, luôn thể hiện sự quyết liệt quá mức cần thiết với những đồng đội cũ. Tuy nhiên, với Nguyên Sa, không ai tin cựu thủ quân của SHB Đà Nẵng sẽ có những hành xử không đẹp với đồng đội cũ! Tinh thần fair play, dường như ăn sâu trong tiềm thức của anh khi không ít lần được yêu cầu “đá rát” trước những đối thủ khá “rắn”, Nguyên Sa vẫn một mực từ chối bởi với anh: “Không đá được như thế!”.

Cách đây 8 năm, sau khi đội bóng đá U21 SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch toàn quốc 2009, HLV Phan Thanh Hùng từng nhận xét về cậu học trò của mình: “Với tài năng và sự khổ luyện, tôi tin Nguyên Sa sẽ thành công hơn nữa trong tương lai…”.

Để rồi, sự tái hợp cùng HLV Phan Thanh Hùng tại Than Quảng Ninh dường như đã giúp Nguyên Sa tìm lại được nhiều hơn những gì anh từng thể hiện ở SHB Đà Nẵng. Vẫn luôn đau đáu với đội bóng quê hương nhưng trong lần trở về này, khó có chỗ cho những tình cảm riêng tư. Song chắc rằng, dù kết quả thế nào chăng nữa, SHB Đà Nẵng vẫn luôn có một chỗ rất trân trọng trong con tim của Phạm Nguyên Sa. Bởi ở đó, anh từng có một thời sôi nổi và cống hiến không nhỏ để góp phần tạo nên vị thế của bóng đá sông Hàn hôm nay…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.