.

V-League 2017 Quảng Nam san bằng cách biệt với FLC Thanh Hóa

.

Vòng đấu thứ 10 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 (vào các ngày 17, 18 và 19-3) trở thành nỗi ám ảnh với đội đầu bảng FLC Thanh Hóa khi họ kết thúc chuỗi 9 trận bất bại bởi một trận thua, do trọng tài cũng như do chính trung vệ của họ; đồng thời  để Quảng Nam vươn lên san bằng cách biệt điểm số khi cả hai đang có cùng 19 điểm.

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Long An (áo đen), Eydison (áo cam) giải tỏa được áp lực cá nhân sau 9 trận không ghi bàn. 	ảnh: ANH VŨ
Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Long An (áo đen), Eydison (áo cam) giải tỏa được áp lực cá nhân sau 9 trận không ghi bàn. ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu được xem là muộn nhất vòng đấu thứ 10 vào chiều 19-3, FLC Thanh Hóa và đội chủ nhà Hà Nội FC đã đưa khán giả đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Sau khi Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội do Hoàng Vũ Samson sút hỏng phạt đền (phút 23) và FLC Thanh Hóa liên tục chịu áp lực của đội chủ sân, từ một pha phản công, các cầu thủ khách lại có bàn mở tỷ số của Omar đúng vào phút cuối của hiệp 1. Hiệp 2 là những pha “ăn miếng, trả miếng” của hai đội để đến phút 80, Thành Chung dứt điểm san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc êm ả song việc trọng tài Nguyễn Hiền Triết không công nhận bàn thắng hợp lệ của Bật Hiếu cho FLC Thanh Hóa vào phút 88 lại tạo nên một bước ngoặt quan trọng. Sau đó, từ một pha tạt bóng tưởng chừng vô hại của cầu thủ Hà Nội FC Văn Quyết vào phút bù giờ thứ 3, trung vệ Đinh Tiến Thành đã đánh đầu phản lưới nhà khiến FLC Thanh Hóa phải chấp nhận trận thua đầu tiên với tỷ số 1-2 trước Hà Nội FC.

Cũng trong chiều 19-3, sự vượt trội về nhiều mặt đã mang lại cho SHB Đà Nẵng chiến thắng 2-1 khá dễ dàng trước đội chủ sân Long An. Ngay trong hiệp 1, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sớm dẫn 2-0 bằng các bàn thắng của Hồ Ngọc Thắng (phút 43) và Eydison (phút 45). Vào hiệp 2, nếu không quá hời hợt trong các pha dứt điểm, cách biệt có thể sẽ được nới rộng khi lần lượt Britez, Eydison… đều kết thúc không đủ khó ở những tình huống đối mặt cầu môn Long An. Chính sự chủ quan ấy khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá bằng bàn thu ngắn cách biệt 1-2 của Long An do Ashkanov Apollon ghi vào phút 90. Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh cũng giành trọn vẹn 3 điểm sau trận thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Bình Dương.

Trong các trận đấu sớm, Quảng Nam lật ngược tình thế bằng trận thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ. Trên sân Vinh, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp khi để đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đánh bại với tỷ số 2-0. Hải Phòng kéo dài chuỗi 3 trận bất bại của mình bằng trận thắng 1-0 trước đội chủ sân CLB TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó, Sài Gòn FC giành được 1 điểm bằng trận hòa 0-0 trên sân Sana Khánh Hòa.

Như thế, sau 10 vòng đấu, FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời nhưng đã bị Quảng Nam san bằng cách biệt điểm số khi cả hai đang có cùng 19 điểm. Hải Phòng cũng bứt phá mạnh mẽ để vươn lên thứ hạng 3 với 17 điểm hiện có. Cùng 16 điểm, Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng và Sana Khánh Hòa chia nhau các vị trí tiếp theo. Sau vòng đấu này, V-League 2017 sẽ tạm thời nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung, chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại ASIAN Cup 2019 cùng đội tuyển Afghanistan vào ngày 24-3. Trước đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu cùng đội tuyển Đài Loan vào ngày 22-3, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.