.
V-League 2017: SHB Đà Nẵng - Than Quảng Ninh (2-0)

Chủ nhà thắng xứng đáng

.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh) đã nhận xét như thế về trận thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước đội quân của ông. Đó không phải là một nhận xét mang tính xã giao khi ở trận đấu vào chiều 3-3 trên sân Hòa Xuân, nếu không giành được thắng lợi, các cầu thủ chủ sân chỉ có thể tự trách mình.

Vào sân từ ghế dự bị nhưng A Mít (áo cam) là cầu thủ góp công rất lớn vào chiến thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước Than Quảng Ninh (áo xanh).
Vào sân từ ghế dự bị nhưng A Mít (áo cam) là cầu thủ góp công rất lớn vào chiến thắng 2-0 của SHB Đà Nẵng trước Than Quảng Ninh (áo xanh).

Dù phải thi đấu trước một đối thủ đang thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp và có một hàng công sắc sảo bậc nhất V-League 2017 nhưng ngay từ đầu, SHB Đà Nẵng mới là đội chủ động đẩy cao đội hình và nhanh chóng tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Chính những bài tấn công nhanh bằng những pha phối hợp nhỏ, đoạn ngắn kết hợp hàng loạt đường lên bóng từ hai cánh giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng tạo được sự đột biến trong lối chơi.

Vào hiệp hai, ngay sau khi vừa vào sân thay Nguyễn Thanh Hải, A Mít có pha đột phá rất nhanh bên hành lang trái, thực hiện đường căng ngang chính xác để Vũ Phong tung cú dứt điểm hiểm hóc, buộc thủ môn Huỳnh Tuấn Linh đẩy bóng ra. Cùng lúc, tiền vệ Đặng Anh Tuấn có mặt đúng lúc, thực hiện quả sút bóng cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn 1-0 ở phút 65. Đến phút 89, chính A Mít là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà sau đường chuyền chính xác của Eydison.

Trận thắng này đã giúp thầy trò Lê Huỳnh Đức tạm vươn lên hạng tư trên bảng xếp hạng. Đáng nói hơn, sân Hòa Xuân đang trở thành một “pháo đài bất khả xâm phạm” của đội chủ sân khi đến thời điểm hiện tại, sau 4 trận tại V-League 2017, SHB Đà Nẵng chưa nhận bàn thua nào trên sân nhà. Tất cả đang hy vọng, trong trận đón tiếp CLB TP. Hồ Chí Minh (ngày 11-3), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ tiếp tục gặt hái được một kết quả khả quan, cũng như bảo vệ được mạch trắng lưới trên sân Hòa Xuân.

Tin và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.