.
Việt Nam - Đài Loan: 1-1

Suýt thua bởi hàng công

.

Nắm quyền chủ động trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng phải đến những phút cuối cùng, cú dứt điểm đầy may mắn của Công Phượng mới giúp đội tuyển Việt Nam khỏi thua trước đội tuyển Đài Loan trong trận giao hữu vừa diễn ra tối 22-3, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội).

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm cận thành của Lee Pin-Hsien (áo xanh, số 27).  Ảnh: NGỌC DUNG
Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm cận thành của Lee Pin-Hsien (áo xanh, số 27). Ảnh: NGỌC DUNG

Dù có sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng cùng với một tân HLV là chuyên gia người Nhật Kazuo Kuroda nhưng đội tuyển Đài Loan vẫn chưa thể so sánh với đội bóng chủ nhà ở trận đấu tối qua. Ngay những phút đầu tiên, không ít lần khung thành thủ môn Chiu Yu-Hung thường xuyên bị chảo đảo bởi những pha hãm thành liên tục của các cầu thủ Việt Nam. Lần lượt Hồ Tuấn Tài (các phút thứ 4, 8, 43) rồi Trọng Hoàng (các phút thứ 5, 12) hay Đinh Thanh Trung (phút 36), Công Phượng (phút 45+1) đều không tận dụng thành công hoặc không chiến thắng được thủ môn đội bạn. Thậm chí, phút 40, xà ngang cũng đã cứu cho đội tuyển Đài Loan khỏi một bàn thua trông thấy sau pha đánh đầu của Trọng Hoàng, từ quả đá phạt bên cánh trái theo hướng tấn công của Công Phượng.

Với thế trận áp đảo như thế, việc đội tuyển Việt Nam ghi bàn hầu như chỉ là vấn đề thời gian khi ngay trong những phút đầu hiệp hai, Văn Toàn tiếp tục có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Chiu Yu-Hung, song pha dứt điểm khá tinh tế vào phút 55 của cầu thủ này vẫn không chính xác. Trong khi đó, đội tuyển Đài Loan cũng từng bước củng cố đội hình, chủ động tổ chức phòng ngự chặt chẽ và từng bước hạn chế không gian hoạt động của các cầu thủ chủ nhà. Chính những điều chỉnh của đối thủ càng khiến những mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam khó có điều kiện tiếp cận khung thành Đài Loan như trong hiệp một. Mãi đến phút 82, từ pha thoát xuống bên cánh phải cùng đường mở bóng vào rất thuận lợi của Văn Toàn, Hồng Duy lại dứt điểm khá vụng về trong tư thế trống trải, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Để rồi, vào phút 84, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Lee Pin-Hsien lên tham gia tấn công đã nhanh chân dứt điểm cận thành, tung lưới thủ môn Phí Minh Long và bất ngờ đưa Đài Loan vượt lên dẫn trước 1-0. May mắn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi với một pha dứt điểm từ xa của Công Phượng vào phút 88, bóng đã bật vào người một cầu thủ Đài Loan và đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Chiu Yu-Hung, giúp đội tuyển Việt Nam có bàn san bằng tỷ số 1-1.

Đây là màn trình diễn kém thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước ngày bước vào vòng đấu loại cuối cùng Asian Cup 2019. Nếu không sớm cải thiện hàng công trong thời gian tới, con đường đến với vòng chung kết Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ có nhiều trắc trở.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.