.
Vòng 1/16 (lượt về) UEFA Champions league 2016-2017

SSC Napoli - Real Madrid (lúc 2 giờ 45, ngày 8-3): Khó có bất ngờ

.

Dù đội chủ sân San Paolo không dễ đảo ngược thất bại 1-3 ở trận lượt đi, nhưng không vì thế Real Madrid có thể chủ quan khi đến làm khách trước SSC Napoli trong trận lượt về, diễn ra rạng sáng 8-3. Trong quá khứ, có đến 8 lần Real dẫn trước với tỷ số 3-1 ở lượt đi, song chỉ có 4 lần “Kền kền trắng” giành quyền đi tiếp.

Vì thế, thầy trò Zinedine Zidane thận trọng hơn trước một SSC Napoli đang thăng hoa tại Serie A khi tạm xếp sau Juventus và AS Roma. Tuy nhiên, Real cũng đang có những màn thể hiện rất tốt khi vừa có một chiến thắng dễ dàng 4-1 trước CLB xứ Basque SD Eibar. Cũng nên nhớ rằng, ở mùa giải này, mới chỉ có Barcelona, Atletico Madrid và Osasuna giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Municipal de Ipurua của Eibar.

Việc quá lệ thuộc vào chân sút Dries Mertens là điểm yếu rất lớn, khiến Napoli không có nhiều hy vọng trước Real ở trận lượt về. 			         ảnh: forzaitalianfootball
Việc quá lệ thuộc vào chân sút Dries Mertens là điểm yếu rất lớn, khiến Napoli không có nhiều hy vọng trước Real ở trận lượt về. ảnh: forzaitalianfootball

Không có Cristiano Ronaldo lẫn Gareth Bale và Alvaro Morata, nhà cầm quân người Pháp Zidane còn cho Dani Carvajal, Toni Kroos và Marcelo ngồi trên ghế dự bị. Thế nhưng, Real vẫn còn đó những hậu vệ Nacho, Danilo hay các cầu thủ tấn công như James Rodriguez, Marco Asensio, Lucas Vazquez.

Cùng với các trụ cột như Pepe, Sergio Ramos, Modric, Benzema, Real đã khiến tất cả quên đi hình ảnh đáng buồn của họ sau những trận đấu nhọc nhằn cùng Villareal (thắng 3-2) hay Las Palmas (hòa 3-3). Chiều sâu đội hình và việc Zidane khơi gợi đúng lúc sự kiêu hãnh của Benzema, James Rodriguez cũng như tin dùng đúng thời điểm Asensio và Lucas Vazquez đã giúp Real tạo được sự khác biệt cần thiết.

Vì thế, khi đến làm khách tại Napoli, Real đã có một lực lượng hùng hậu khi C.Ronaldo kịp quay trở lại để tham gia buổi tập luyện gần nhất cùng D.Carvajal, Marcelo, T.Kroos, Isco Alarcon, Mateo Kovacic, G.Bale, A.Morata và Mariano vào ngày 5-3 vừa qua.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng, Raphael Varane và Fabio Coentrao cũng sẽ được ra sân ở trận đấu này. Càng đáng ngại hơn cho đội chủ sân khi Real đã ghi bàn trong 46 trận đấu liên tiếp, kể từ mùa giải 2015-2016. Trận đấu gần nhất mà đội bóng Hoàng gia không ghi được bàn thắng là kết quả 0-0 ở bán kết lượt đi khi gặp Manchester City tại Bernabeu (27-4-2016).

Rõ ràng, đối mặt với một đội bóng từng 11 lần giành Cúp C1/UEFA Champions League (UCL) là một nhiệm vụ không hề đơn giản với một đội bóng đang hướng đến mục tiêu lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết UCL như Napoli.

Hơn nữa, đội bóng của thành phố Naples đang lệ thuộc quá nhiều vào chân sút người Bỉ Dries Mertens. Trong khi đó, một Marek Hamsik không thể trở thành “điểm tựa” cho cả Napoli ở khu trung tuyến. Vì thế, trong bài viết trên tờ Gazzetta, bình luận viên Filippo Maria Ricci khẳng định:

“Napoli có hai lựa chọn trong trận đấu cùng Real. Một là tích cực tấn công và hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Hai là chủ động phòng ngự để chờ đợi may mắn. Song, khả năng thứ hai vẫn lớn hơn với Napoli”. Nếu với cách tiếp cận trận đấu như Ricci dự báo, sẽ không thể có bất ngờ từ phía Napoli và đội bóng của HLV Maurizio Sarri đành phải tạm gác lại ước mơ của mình từ trận đấu này…

* Trong trận đấu cùng giờ, Arsenal sẽ đón tiếp Bayern Munich nhưng với kết quả thất bại 1-5 ở lượt đi, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn không còn hy vọng lật ngược tình thế ở trận lượt về.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.