.
Vòng 1/16 (lượt về) UEFA Champions League 2016-2017

Thảm họa phòng ngự, Manchester City bị loại

.

Tạm dẫn 5-3 ở lượt đi nhưng Manchester City phải nhận thất bại 1-3 trong trận lượt về diễn ra rạng sáng 16-3 (giờ Việt Nam) trên sân của AS Monaco. Dù tổng tỷ số sau hai lượt là 6-6 nhưng Man City bị loại khỏi UEFA Champions League (UCL) do luật bàn thắng sân khách.

Pep Guardiola (bìa trái) bày tỏ sự giận dữ sau bàn thua thứ 3 của Man City. 			          Ảnh: Kleran McManus
Pep Guardiola (bìa trái) bày tỏ sự giận dữ sau bàn thua thứ 3 của Man City. Ảnh: Kleran McManus

Bất chấp việc bị loại khá cay đắng và thay vì thừa nhận những sai lầm của mình, phát biểu trên BBC Sport, HLV Pep Guardiola lại đổ lỗi cho các cầu thủ: “Tôi đã cố gắng thuyết phục các cầu thủ cố gắng tấn công và ghi bàn nhưng sai lầm của tôi là không thể thuyết phục họ làm điều đó. Tất cả các nhà cầm quân đều mắc sai lầm nhưng với tôi, đó không phải là sai lầm về chiến thuật. Vấn đề của chúng tôi không phải là phòng ngự mà là ở mặt trận tấn công”.

Trong hai bàn thắng đầu tiên của Monaco, các học trò của Guardiola đã mắc lỗi vị trí rất nghiêm trọng nên Mbappe (phút thứ 8) và Fabinho (phút 29) đều không phải gặp một bất kỳ sự truy cản nào để có thể kết thúc khá dễ dàng ở những vị trí hết sức thuận lợi. Cay đắng hơn, ở bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Bakayoko (phút 77), Monaco đã giành chiến thắng bằng chính vũ khí sở trường của bóng đá Anh sau một pha “không chiến”.

Trong khi đó, bình luận trên BT Sport, cựu trung vệ MU Rio Ferdinand khẳng định, Man City đã gặp “một thảm họa phòng ngự” với hàng thủ thiếu tổ chức, nhất là bàn thua thứ 3 khi “Bakayoko là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất trên sân nhưng anh ta không hề bị kèm”. Hơn thế nữa, theo Ferdinand, Man City “không có một người chỉ huy để điều khiển cho các cầu thủ phòng ngự. Đó chính là vấn đề của họ”.

Như bổ sung những sai lầm chiến thuật của Guardiola, cựu tiền vệ Man City Trevor Sinclair nhận định: “Tôi nghĩ rằng, Kevin de Bruyne, David Silva, Fernandinho hầu như không tranh chấp và họ đều có trách nhiệm trong hai bàn thua đầu tiên”.

 Trong trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid có trận hòa không bàn thắng cùng các cầu thủ khách Bayer Leverkusen và giành chiếc vé vào tứ kết khi đã có chiến thắng 4-2 trong trận lượt đi trước đó.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.