.

Vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017: Khó cho chủ nhà

.

Ở lượt trận thứ 3 vừa diễn ra vào chiều 20-3, CLB Futsal Sanet Tourist Khánh Hòa đã tạo bất ngờ ngoạn mục khi đánh bại đương kim á quân Cúp Quốc gia Hải Phương Nam Phú Nhuận với tỷ số 2-0. Ở 2 vòng đấu trước đó, Hải Phương Nam Phú Nhuận là đội bóng có 2 chiến thắng tuyệt đối trước đội chủ nhà Kim Toàn FC với tỷ số 4-1 và đối thủ được đánh giá cao là Sài Gòn FC với tỷ số sít sao 2-1. Trong trận đấu “nội bộ” giữa hai đội chủ nhà diễn ra sau đó, kinh nghiệm đã giúp Hoàng Thư Đà Nẵng vượt qua “tân binh” Kim Toàn FC 3-2 trong một trận cầu rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục.

Dù có ưu thế sân nhà nhưng trước những đối thủ hơn hẳn về lực lượng và kinh nghiệm, Kim Toàn FC (áo trắng) đang gặp nhiều khó khăn tại vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017.				               Ảnh: ANH VŨ
Dù có ưu thế sân nhà nhưng trước những đối thủ hơn hẳn về lực lượng và kinh nghiệm, Kim Toàn FC (áo trắng) đang gặp nhiều khó khăn tại vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017. Ảnh: ANH VŨ

Như thế, dù gặp thất bại bất ngờ, Hải Phương Nam Phú Nhuận vẫn giữ vững ngôi đầu bảng khi đang có trong tay 6 điểm. Cùng thi đấu 2 trận và có cùng 4 điểm, Hoàng Thư Đà Nẵng và Sanet Tourist Khánh Hòa tạm chia nhau 2 vị trí kế tiếp. Trong khi đó, có cùng 1 điểm nhưng cơ hội dành cho Sài Gòn FC (mới thi đấu 2 trận) vẫn nhỉnh hơn Kim Toàn FC (đã thi đấu 3 trận) do không chỉ thi đấu ít hơn 1 trận mà đội bóng do cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Trung được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng đồng đều, có kinh nghiệm thi đấu vượt trội so với những cầu thủ trẻ của Kim Toàn FC. Hơn nữa, ở vòng đấu quyết định trong cả hai lượt đi (ngày 23-3) và lượt về (ngày 30-3), Sài Gòn FC sẽ gặp Kim Toàn FC nên các cầu thủ khách hoàn toàn có thể tính toán để gặt hái được kết quả tốt nhất cho mình.

Sau khi giành được những kết quả khả quan sau hai trận ra quân, Hoàng Thư Đà Nẵng sẽ đối mặt với đối thủ lớn nhất là Hải Phương Nam Phú Nhuận trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (21-3). Đây không phải là một trận đấu buộc cả hai phải căng sức khi Hoàng Thư Đà Nẵng còn phải hướng đến trận đấu khép lại lượt đi cùng Sanet Tourist Khánh Hòa vào ngày 23-3 tới. Ngược lại, ở trận đấu cùng Sài Gòn FC cũng trong chiều nay (21-3), Sanet Tourist Khánh Hòa phải nỗ lực rất lớn nếu muốn duy trì hy vọng giành quyền đi tiếp.

Riêng Kim Toàn FC, dù có lợi thế sân nhà nhưng với 3 trận ra quân không đạt kết quả mong muốn, đội quân của HLV Trần Nam Giang sẽ phải nỗ lực rất nhiều trước các đối thủ. Càng đáng lo ngại hơn khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Sanet Tourist Khánh Hòa lại có màn khởi động khá thuận lợi. Với việc phải gặp lần lượt Sài Gòn FC (ngày 23-3), Hải Phương Nam Phú Nhuận (25-3), Sanet Tourist Khánh Hòa (26-3), Hoàng Thư Đà Nẵng (28-3) và Sài Gòn FC (31-3), Kim Toàn FC cần phải nỗ lực cao nhất, đặc biệt trong trận đối đầu trực tiếp cùng Sanet Tourist Khánh Hòa mới có thể giành quyền vào vòng chung kết cũng như Cúp Quốc gia, được tiến hành tại Cung Thể thao Tiên Sơn vào cuối tháng 11 này.

Vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao Quốc phòng 3 (Quân khu 5) từ ngày 17-3 đến 31-3 với 5 đội bóng tranh tài theo thể thức vòng tròn 2 lượt tính điểm, chọn 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết được tiến hành tại TP. Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 6.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.