.

Vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017: Kim Toàn FC bị loại

.

Chiều 28-3, lượt đấu thứ 8 vòng loại giải Futsal Vô địch quốc gia 2017 diễn ra với 2 cặp đấu Hải Phương Nam Phú Nhuận - Sanest Tourist Khánh Hòa cùng “cuộc chiến nội bộ” giữa hai đội chủ nhà Hoàng Thư Đà Nẵng và Kim Toàn FC.

Hoàng Thư Đà Nẵng (áo trắng) chính thức giành vé vào vòng chung kết cũng như khép lại cuộc đua tranh ở vòng loại sau chiến thắng 6-0 trước Kim Toàn FC. 					Ảnh: ANH VŨ
Hoàng Thư Đà Nẵng (áo trắng) chính thức giành vé vào vòng chung kết cũng như khép lại cuộc đua tranh ở vòng loại sau chiến thắng 6-0 trước Kim Toàn FC. Ảnh: ANH VŨ

Sau khi tạo được không ít bất ngờ thú vị ở lượt đi, bước vào lượt về, lối chơi của Sanest Tourist Khánh Hòa nhanh chóng được các đối thủ “giải mã” khi đội bóng phố biển chỉ giành được 1 trận hòa 1-1 trước Kim Toàn FC (ngày 26-3). Và trong trận tái đấu cùng Hải Phương Nam Phú Nhuận, các cầu thủ trẻ của Sanest Tourist Khánh Hòa đã trở lại là chính mình, dù đã rất nỗ lực bảo vệ thành công tỷ số 0-0 trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, áp lực của Hải Phương Nam Phú Nhuận cũng mang lại hiệu quả cần thiết khi đội á quân Cúp Quốc gia 2016 hạ Sanest Tourist Khánh Hòa với tỷ số đậm 5-1. Cùng với 2 chiến thắng trước đó ở lượt về (5-1 với Kim Toàn FC và 3-1 với Sài gòn FC), Hải Phương Nam Phú Nhuận đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng vòng loại.

Ở trận đấu còn lại, Kim Toàn FC vẫn còn những hy vọng, dù rất mong manh, nếu đánh bại Hoàng Thư Đà Nẵng. Thế nhưng, lực lượng chưa đủ mạnh lại thiếu vắng đội trưởng Đinh Lê Duy Nhất bởi án phạt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Nguyễn Trường Giang của Sài Gòn FC (ngày 23-3) nên cơ hội cho đội bóng của HLV Trần Nam Giang càng giảm đáng kể. Ngược lại, do không phải chịu sức ép phải thắng cùng với sự hơn hẳn về trình độ, Hoàng Thư Đà Nẵng không mấy khó khăn vượt qua Kim Toàn FC bằng tỷ số 6-0.

Với kết quả này cùng 1 trận hòa (1-1 cùng Sanest Tourist Khánh Hòa) và 1 trận thua (1-5 cùng Hải Phương Nam Phú Nhuận) sau 3 trận lượt về và chỉ giành được 2 điểm cùng hiệu số -17, Kim Toàn FC chính thức bị loại khỏi vòng chung kết giải Futsal Vô địch quốc gia 2017, sẽ khởi tranh tại thành phố Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 4 tới. Trong khi đó, với 16 điểm cùng chỉ số phụ rất tốt (20-8), ngôi đầu bảng chính thức thuộc quyền sở hữu của Hải Phương Nam Phú Nhuận dù đội bóng này chỉ còn 1 trận trong tay, so với 2 trận còn lại của Hoàng Thư Đà Nẵng (đang có 9 điểm và hiệu số 18-12). Đồng thời, 2 chiếc vé vào vòng chung kết còn lại cũng thuộc về Sài gòn FC (8 điểm, hiệu số 14-13) và Sanest Tourist Khánh Hòa (8 điểm, hiệu số 10-12). Vì thế, 2 lượt trận cuối vào các ngày 29 và 31-3 với các cặp đấu lần lượt Hoàng Thư Đà Nẵng - Hải Phương Nam Phú Nhuận, Sanest Tourist Khánh Hòa - Sài Gòn FC và Hoàng Thư Đà Nẵng - Sanest Tourist Khánh Hòa, Sài Gòn FC - Kim Toàn FC mang tính thủ tục khi chỉ để xác định vị trí các đội sau khi vòng đấu loại kết thúc.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.