.

VPF tham gia phân công trọng tài

.

Chiều 28-2, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có cuộc họp tại TP. Hồ Chí Minh để đánh giá 7 vòng đấu vừa qua ở V-League 2017, nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài và công tác tổ chức giải sau những lộn xộn trong thời gian qua.

Nổi bật trong số những vấn đề được nêu ra tại cuộc họp vẫn là những sai sót liên tục của các trọng tài. Đỉnh điểm là sự cố Long An dừng trận đấu và có những phản ứng tiêu cực ở vòng 6, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của V-League và bóng đá Việt Nam.

Liên quan đến sự việc nói trên, Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc xin từ chức, song Hội đồng Quản trị VPF không đồng ý và thuyết phục ông Ngọc tiếp tục đảm trách cương vị này. Bên cạnh đó, VPF khẳng định sẽ chú ý hơn đến công tác trọng tài.

Trước mắt, ở vòng đấu thứ 8 vào cuối tuần này, những trọng tài mắc sai sót, bị kỷ luật sẽ tạm thời không được làm nhiệm vụ. Từ vòng đấu thứ 9, sau khi Ban Trọng tài đề xuất danh sách phân công làm nhiệm vụ, Công ty VPF và Ban tổ chức giải sẽ cùng tham gia góp ý để điều chỉnh danh sách phân công hợp lý.

Trong trường hợp Ban trọng tài vẫn đề xuất các trọng tài mắc sai sót hoặc không an toàn làm nhiệm vụ, VPF có quyền không sử dụng trọng tài này trong mùa giải này hoặc vĩnh viễn tại các giải đấu do VPF quản lý, tổ chức và điều hành.

Theo ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF, một bộ phận sắp xếp trọng tài gồm các ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF Phạm Ngọc Viễn cùng một thành viên Ban Trọng tài (trưởng ban Nguyễn Văn Mùi hoặc phó ban Dương Văn Hiền) sẽ trực tiếp tham gia phân công trọng tài. Việc phân công trọng tài từng vòng đấu phải được 3 người trong bộ phận này đồng ý mới được. Cũng theo ông Thắng, VPF sẵn sàng thay đổi trọng tài chỉ vài giờ trước trận đấu nếu thấy cần thiết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.