.

Barcelona và nỗi kinh hoàng Paulo Dybala

.

Một lần nữa, Barcelona phải chuẩn bị “leo núi” khi Juventus với “sát thủ” Paulo Dybala buộc các cầu thủ khách chuốc lấy thảm bại 0-3 trong trận tứ kết (lượt đi) UEFA Champiosn League (UCL) diễn ra rạng sáng 12-4 (giờ Việt Nam). Sau trận đấu, phát biểu trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), HLV Massimiliano Allegri dành cho cậu học trò của mình lời khen ngợi: “Dybala đã có một trận đấu tuyệt vời”, tuy nhiên ông bổ sung: “Tối nay, nếu chỉ nói về một cầu thủ thì sẽ thiếu tôn trọng những người khác bởi tất cả đều tuyệt vời. Trong đó, Buffon cũng đóng vai trò hết sức quan trọng”.

Sự xuất sắc của Dybala (thứ 2, trái sang) đã giúp Juventus tạo lợi thế quá lớn trước trận đấu lượt về cùng Barcelona.  		                   ảnh: UEFA
Sự xuất sắc của Dybala (thứ 2, trái sang) đã giúp Juventus tạo lợi thế quá lớn trước trận đấu lượt về cùng Barcelona. ảnh: UEFA

Nếu thủ môn Buffon không xuất sắc trước pha dứt điểm hiểm hóc của Iniesta (phút 21) thì Barcelona đã có cơ hội quân bình tỷ số 1-1. Phút 68, anh còn dũng cảm lao ra bắt bóng trong chân Luis Suarez, giúp Juventus chiếm ưu thế lớn trước trận lượt về. Sau trận đấu, Buffon ca ngợi Dybala qua phát biểu trên Mediaset Premium: “Trong 2 năm gần đây, Paulo Dybala đã có sự tiến bộ mạnh mẽ. Tôi từng khẳng định, Dybala đủ khả năng có mặt trong danh sách 5 cầu thủ hàng đầu thế giới và cậu ta cần chứng minh thường xuyên để xứng đáng với niềm tin của chúng tôi”.

Có mặt trên sân 81 phút, tung ra 3 pha dứt điểm với 2 thành bàn thắng, Dybala đã cho thấy khả năng săn bàn hiệu quả, dù bên cạnh là những siêu sao như Higuain, Mandzukic hay bộ ba Messi, Neymar, Suarez của Barcelona. Đối mặt Barcelona, Dybala vẫn không đánh mất sự tự tin trong 2 pha bóng thành bàn. Đón đường chuyền của Cuadrado bằng chân phải trước khi xoay người 180 độ để tung cú sút bằng chân trái vào góc xa khung thành thủ môn Ter Stegen, mở tỷ số trận đấu vào phút thứ 7 và phút 22, nhận đường chuyền của đồng đội từ cánh trái, thực hiện ngay pha dứt điểm một chạm, nới rộng cách biệt thành 2-0 cho Juventus; Dybala đã làm lu mờ những ngôi sao tấn công thượng thặng khác trên sân Juventus. Không ngẫu nhiên khi Tiểu ban Kỹ thuật UEFA đã bình chọn anh là “Cầu thủ của trận đấu”. Cũng đừng quên, trước trận đấu này, anh từng ghi được 7 bàn thắng sau 7 trận đấu cho Juventus trên mọi mặt trận, cho thấy một Dybala đầy hiệu quả dù chỉ đảm trách vai trò tiền vệ tấn công.

Sự trưởng thành của Dybala không tự nhiên mà có. Ước mơ của ông Adolfo - cha của Paulo Dybala có một trong những đứa con là cầu thủ bóng đá tạo động lực cho Dybala. Khi anh đến Palermo với khoản chuyển nhượng 11,8 triệu euro, Chủ tịch CLB Zamparini cho biết, ông đã tìm được “Sergio Aguero mới” nhưng sau đó lại cho rằng, Dybala là “Leo Messi mới”. Và Juventus may mắn có được Dybala với 32 triệu euro cho Palermo cùng 8 triệu euro cho các khoản bổ sung. Tại Juventus, Dybala có một vị trí mặc định, dù dưới quyền dẫn dắt của bất kỳ HLV nào. Trong môi trường mới, Dybala không hề sợ hãi, bên cạnh những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Vì thế, khi được so sánh với Messi, Dybala vẫn khẳng định: “Chỉ có một Messi. Tôi là Paulo Dybala và tôi muốn tiếp tục là chính mình”.

Đè bẹp Barcelona, Juventus duy trì chuỗi chiến thắng thành 12 trận mỗi khi Dybala ghi bàn. Vẫn chưa thể so sánh với đồng hương Messi chỉ sau một trận đấu nhưng Dybala đã có một bước tiến dài và đang có cơ hội để khẳng định khả năng trở thành một cầu thủ xuất sắc trong tương lai. Trước mắt anh là trận đấu trên sân Nou Camp vào ngày 19-4 tới.

* Trận Dortmund - Monaco bị hoãn vì lý do an ninh và đã được tiến hành vào lúc 23 giờ 45 (ngày 12-4, giờ Việt Nam).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.