.

Bayern Munich - Real Madrid (lúc 1 giờ 45, ngày 13-4):Cuộc đối đầu "thượng đỉnh"

.

Trận đấu Bayern - Real được xem là cuộc đối đầu “thượng đỉnh” của vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL). Không chỉ vì Real là CLB thống trị lịch sử Cúp C1/UCL với 11 lần đăng quang mà họ còn là đương kim vô địch. Bayern cũng không kém với 5 lần giành Cúp C1/UCL. Hơn thế nữa, đây còn là cuộc tái ngộ của rất nhiều thành viên của hai đội nhưng lần này, họ ở bên kia chiến tuyến.

Khó khăn đang nghiêng về Ramos (áo trắng) cùng Real khi phải làm khách trước Bayern của Ribery (áo đỏ) trong trận cầu sắp tới.  Ảnh: UEFA
Khó khăn đang nghiêng về Ramos (áo trắng) cùng Real khi phải làm khách trước Bayern của Ribery (áo đỏ) trong trận cầu sắp tới. Ảnh: UEFA

Nhà cầm quân Carlo Ancelotti là “tâm điểm” của mọi sự chú ý bởi tại UCL 2013-2014, chính HLV người Italia này đã dẫn dắt Real hạ nhục Bayern với tổng tỷ số 5-0 ở vòng bán kết, giúp Real lần thứ 10 giành Cúp C1/UCL. Tuy nhiên, sau thành công ấy, Ancelotti đã bị sa thải bởi Real không bảo vệ được danh hiệu vô địch La Liga. Chắc hẳn, đây là nỗi cay đắng lớn nhất và trở thành động lực không nhỏ để nhà cầm quân này “suy nghĩ về trận đấu trong một thời gian dài và muốn giành chiến thắng bằng mọi giá” như khẳng định của Giám đốc Điều hành Bayern Karl-Heinz Rummenigge trên báo điện tử Goal. Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Đức DPA, Thomas Mueller cũng không giấu giếm: “Chúng tôi đầy tự tin trước trận đấu lớn của hai đội bóng hàng đầu châu Âu”. Vì thế, Gareth Bale - một học trò cũ của Ancelotti tại Realthừa nhận, Bayern của Ancelotti sẽ khó bị đánh bại hơn do được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Cùng với HLV Ancelotti, ngoài Arjen Robben, Xabi Alonso (từng khoác áo Real giai đoạn 2009-2014) cũng sẽ có dịp đối đầu cùng đội bóng cũ. Tương tự là tiền vệ Toni Kroos của Real, cựu cầu thủ Bayern từ 2007-2014.

Đáng tiếc khi cuộc “đại chiến” của hai “ông lớn” khó trọn vẹn bởi những mất mát từ hai phía.
Nếu Bayern vui mừng đón sự trở lại của thủ môn Neuer cùng Thomas Mueller thì cơ hội ra sân của Lewandowski vẫn chưa rõ ràng. Không những thế, trung vệ Mats Hummels chắc chắn sẽ vắng mặt do chấn thương mắt cá vào buổi tập hôm 9-4. Real cũng có những khó khăn tương tự bởi Pepe vừa bị gãy hai xương sườn hồi cuối tuần trong derby Madrid với Atletico. Trước đó vài ngày, trung vệ Raphael Varane đã vướng chấn thương cánh tay trái. Dù HLV Zidane xác nhận, các cầu thủ Real đang ở trong trạng thái tốt nhất nhưng xem ra, nhà cầm quân này không thể vơi đi nỗi lo vì hiện tại ông chỉ còn 2 trung vệ đúng nghĩa là Sergio Ramos và Nacho. Hơn nữa, chỉ cần bị thêm 1 thẻ vàng, Ramos phải vắng mặt trong trận tứ kết lượt về, chỉ 1 tuần sau đó. Mặt khác, Real đang bước vào giai đoạn mang tính quyết định của mùa giải; trong đó, có cả trận El Clasico cùng Barcelona vào ngày 23-4 tới. Vì thế, khó khăn của đội bóng Hoàng gia sẽ chồng chất khi hàng phòng ngự dần trở thành “tử huyệt”. Phát biểu trên Kicker, thủ quân Philipp Lahm xác định, Real là một đối thủ ưu tú với những cầu thủ đẳng cấp ở từng vị trí nên “mọi cầu thủ Bayern phải chơi với khả năng tốt nhất của mình”. Và quyết tâm đòi lại “món nợ” cũ sẽ tăng thêm nhiều động lực cho cả Ancelotti lẫn các học trò.

Trong lịch sử, Bayern và Real gặp nhau 22 trận với 11 trận thắng cho Bayern, 9 trận thắng cho Real và 2 trận hòa. Tuy nhiên, khi đến Munich, Real khá “yếu vía” khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 9 trận. Không những thế, trên sân Allianz Arena, Bayern từng có 16 chiến thắng liên tiếp tại Cúp châu Âu. Và sẽ mỹ mãn hơn nếu Ancelotti dẫn dắt Bayern đến chiến thắng thứ 17 với “bại tướng” là Real.

*Cùng giờ, Atletico sẽ đón tiếp Leicester. Dù có những sự tiến bộ dưới thời tân HLV Craig Shakespeare nhưng trước một Atletico nhiều kinh nghiệm cùng lợi thế sân nhà và chưa từng thua trong các cuộc đối đầu trực tiếp (3 thắng, 1 hòa), rất khó để Leicester tạo nên bất ngờ trước đội bóng của Simeone.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.