.

Công làm thủ phá, MU đánh rơi chiến thắng trước Anderlecht

.

Chơi lấn lướt trước Anderlecht nhưng MU đã để hòa 1-1 ở tứ kết lượt đi Europa League, vì tình huống mắc lỗi kèm người của hàng phòng ngự.

MU chơi lấn lướt Anderlecht ngay trên sân khách. (Ảnh: Getty)
MU chơi lấn lướt Anderlecht ngay trên sân khách. (Ảnh: Getty)

Với sức mạnh vượt trội, MU chẳng gặp nhiều khó khăn để nắm quyền kiểm soát thế trận trước Anderlecht, dù phải làm khách trên sân Constant Vanden Stock. Sau những phút đầu chơi chậm rãi, Quỷ đỏ bắt đầu tăng tốc và tạo ra cơ hội trước khung thành đôi phương.

Phút 17, đội khách suýt nữa có bàn mở tỷ số khi Lingard đá bồi trúng cột dọc, sau pha dứt điểm bị thủ môn từ chối của Ibrahimovic. Tuy nhiên, MU không phải nuối tiếc quá lâu khi Mkhitaryan chọc thủng lưới Anderlecht ở phút 37, với pha đá bồi từ cú sút của Rashford.

Sau giờ nghỉ, MU vẫn làm chủ thế trận và giữ cự ly đội hình hợp lý, dù không tăng tốc tấn công mạnh mẽ như trong hiệp 1. Ở chiều ngược lại, Anderlecht rất nỗ lực nhưng không thể khiến hàng thủ Quỷ đỏ gặp khó trước những pha lên bóng của mình.

Bàn mở tỷ số của Mkhitaryan là thành quả từ sức ép mà Quỷ đỏ tạo ra. (Ảnh: Getty)
Bàn mở tỷ số của Mkhitaryan là thành quả từ sức ép mà Quỷ đỏ tạo ra. (Ảnh: Getty)

Giảm nhịp độ thi đấu, đại diện Premier League vẫn tạo ra những tình huống đáng chú ý, từ những nỗ lực của Mkhitaryan hay Rashford. Đặc biệt, Pogba đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để nhân đôi cách biệt ở phút 83, khi dứt điểm bất thành trong thế đối mặt thủ môn.

Tiền vệ người Pháp sẽ phải hối hận vì pha bỏ lỡ của mình, với việc Anderlecht có bàn gỡ hòa 3 phút sau đó. Trong khoảnh khắc sơ sẩy, hàng thủ MU mắc lỗi kèm người, để Dendoncker băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Romero, san bằng tỷ số 1-1 ở trận tứ kết lượt đi Europa League.

Đánh rơi chiến thắng vì một thoáng mất tập trung trước Anderlecht, thầy trò HLV Mourinho đành tự trách mình. Tuy nhiên, tỷ số hòa 1-1 vẫn là kết quả chấp nhận được, khi MU đang tạm giữ lợi thế và sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà Old Trafford vào ngày 20/4 tới./.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.