.

Đội tuyển nữ Việt Nam - Myanmar: Chiến thắng để đi tiếp

.

Dù chỉ cần một kết quả hòa là giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn quyết tâm đánh bại đối thủ Myanmar, ở lượt trận cuối bảng D diễn ra vào lúc 18h tối nay.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho tấm vé dự VCK giải châu Á .
Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho tấm vé dự VCK giải châu Á .

Trải qua 2 lượt trận tại vòng loại giải bóng đá nữ Asian Cup 2018, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được cả 3 chiến thắng, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng D. Cùng có 9 điểm như đội tuyển Việt Nam nhưng Myanmar xếp thứ 2 do kém về hiệu số.

Với kết quả này, chỉ cần một trận hòa trong lượt trận tối nay là thầy trò HLV Mai Đức Chung có vé tới vòng chung kết Asian Cup 2018.

Ở trận thắng Iran 6-1 ngày 8/4, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thực sự hài lòng, ông nói: “Cá nhân tôi chưa thật sự hài lòng với các cầu thủ khi để lỡ quá nhiều tình huống và khả năng dứt điểm chưa tốt. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự cần chơi tập trung hơn”.

Đây là những bài học cần được đội tuyển nữ Việt Nam rút ra trước cuộc đối đầu với Myanmar, bởi đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá rất cao, chứ không phải là những tay mơ như Singapore, Syria hay Iran mà các cô gái áo đỏ từng giành chiến thắng dễ dàng trước đó.

Đánh giá về đội nữ Myanmar, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Myanmar luôn là một trong những nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á, thậm chí là châu Á về phong trào bóng đá nữ. Thời gian gần đây, dù đang trẻ hoá đội hình, nhưng Myanmar vẫn cho thấy họ rất đáng gờm. Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Myanmar giống như một trận chung kết thực sự và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn”.

Trong quá khứ, tuyển nữ Việt Nam và Myanmar từng nhiều lần đối đầu với nhau ở sân chơi khu vực, với kết quả thắng thua tương đối nhau. Tuy nhiên, tại giải lần này, đội tuyển nữ Việt Nam có lợi thế sân nhà, bên cạnh đó lại có lực lượng mạnh nhất, trong khi Myanmar thiếu 2 trụ cột và họ lại gặp bất lợi về hệ số.

Chỉ cần một kết quả hòa, nhưng HLV Mai Đức Chung tuyên bố tuyển nữ Việt Nam sẽ vẫn chơi tấn công để giành chiến thắng. Những quân bài chiến lược của HLV họ Mai sẽ lần đầu tiên được sử dụng để gây bất ngờ với đối thủ trong trận đấu tối nay.

Trận đấu quyết định tới tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 18h trên sân bóng Yanmar - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo Dân trí

 

;
.
.
.
.
.