.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia V-League 2017

Cần Thơ - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 15-4): Đừng xem nhẹ chủ nhà

.

Nếu chỉ nhìn vào bảng thành tích tạm thời, không thể nói, Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ là đối thủ xứng tầm với SHB Đà Nẵng. Khoảng cách 11 điểm giữa 2 đội cũng có thể nói lên điều đó. Nhưng thực tế không hẳn như vậy, dù ở mùa giải này XSKT Cần Thơ đang có những dấu hiệu khủng hoảng đáng kể.

Từng hết sức vất vả trước XSKT Cần Thơ (áo xanh) ở mùa giải trước, SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể chủ quan trong chuyến làm khách lần này.                                      Ảnh: ANH VŨ
Từng hết sức vất vả trước XSKT Cần Thơ (áo xanh) ở mùa giải trước, SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể chủ quan trong chuyến làm khách lần này. Ảnh: ANH VŨ

Vì những lý do khách quan, ngay sau khi kết thúc V-League 2016, đội bóng Tây Đô không tái ký với hai chân sút ngoại Oseni, Patiyo cùng cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max và thanh lý hợp đồng tiền vệ Thế Cường. Đây là một quyết định gây nhiều bất ngờ bởi bộ tứ nói trên là những “cây săn bàn” cho Cần Thơ tại V-League 2016 khi Oseni và Patiyo cùng ghi 10 bàn, Thế Cường ghi 5 bàn và Đinh Hoàng Mã cũng đóng góp được 3 bàn cho đội quân của HLV Vũ Quang Bảo. Thay vào đó, Cần Thơ tuyển mộ Kisekka Henry và Nsi Amougou. Lực lượng cầu thủ nội cũng được xem là có chất lượng với các thủ môn Thanh Diệp, Bửu Ngọc hay những Chí Công, Quang Tình, Văn Quân, Hải Anh… Mối lo lớn nhất của ông Vũ Quang Bảo là tạo được sự gắn kết giữa các tuyến cũng như hạn chế sự lệ thuộc vào khả năng ghi bàn của các chân sút ngoại.

Ở phần sân đối diện, khi Hà Đức Chinh vẫn còn là “quân bài bí mật” trong tay HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng đã có màn khởi động khá suôn sẻ. Sau khi các đối thủ không còn bất ngờ và tuyển thủ U20 này không còn “đất diễn”, đội bóng sông Hàn không còn gặt hái được những kết quả mong muốn. Trong 4 trận gần nhất, ngoài chiến thắng sát nút 2-1 trên sân Long An, SHB Đà Nẵng chỉ có được 2 trận hòa (3-3 với CLB TP. Hồ Chí Minh, 1-1 với Bình Dương) và 1 thua (0-1 trước Sanna Khánh Hòa) ngay trên sân nhà. Trong khi đó, hàng tiền vệ cũng không san sẻ được nhiều gánh nặng ghi bàn, bất chấp Vũ Phong, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải hay Hữu Phúc đều đã lập công. Bởi số bàn thắng của các cầu thủ này vẫn quá thấp, so với cơ hội mà đội bóng sông Hàn có được ở các trận đấu vừa qua. Đã thế, sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự không ít lần khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá đắt mà điển hình là 3 trận đấu gần nhất trên sân Hòa Xuân.

Với tương quan lực lượng như thế, SHB Đà Nẵng không thể được xem là “chiếu trên”; chưa kể, XSKT Cần Thơ có lợi thế sân nhà và chắc chắn, đội quân của HLV Vũ Quang Bảo sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Vì thế, đội bóng sông Hàn cần dành cho XSKT Cần Thơ một sự tôn trọng cần thiết và không được chủ quan nếu muốn gặt hái một kết quả khả quan.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.