.

Monte Carlo: Murray, Nadal đều gặp khó ở trận ra quân

.

Murray đều có những trận đấu khởi đầu không thực sự dễ dàng trong trận đấu đầu tiên ở trận ra quân tại Monte Carlo, tuy nhiên họ cũng đều đã giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch giải đấu này.

Murray giành chiến thắng sau gần 2 giờ thi đấu
Murray giành chiến thắng sau gần 2 giờ thi đấu

Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đối đầu với đối thủ hạng 28 thế giới Gilles Muller ở trận ra quân đầu tiên. Trong quá khứ Murray toàn thắng cả năm trận đối đầu với đối thủ người Luxembourg và trận thứ sáu này anh vẫn giành chiến thắng, nhưng đó là một chiến thắng không dễ dàng. Murray đã phải thi đấu tới 24 game trong hai set để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 với cùng tỉ số 7-5 sau 1 giờ 57 phút.

Murray bắt đầu trận đấu tại vòng hai của Monte Carlo rất chệch choạc, cầm giao bóng không ổn định ở game đầu tiên khiến anh bị mất game. Suýt chút nữa, tay vợt số 1 thế giới mất luôn cả game 3, game thứ hai anh cầm giao bóng. Muller nhập cuộc tốt hơn, tuy cũng bị mất một break-point trong game đầu tiên cầm giao bóng, nhưng tay vợt này vẫn quản lý tốt game của mình không để mất break.

Muller vượt lên dẫn trước 5-3 và tựa lưng vào chiến thắng. Ở game 9, Muller bỏ lỡ 2 set-point và sau đó anh sa sút bất ngờ ở game 10 với một game thua trắng, qua đó lỡ cơ hội chiến thắng. Mạch sa sút của tay vợt này chưa dừng lại, anh mất tiếp break ở game 12 để cho Murray thắng 7-5 đầy bất ngờ. Thực sự quá đáng tiếc cho Murray, anh đã thua liền bốn game theo cách ít ai ngờ tới.

Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục khởi đầu không tốt ở set hai khi vẫn mất break ở game đầu tiên, nhưng lần này anh không để đối thủ bứt phá. Muller bị đòi break ngay game 2, sau đó liên tiếp ở vào thế phải bám đuổi. Sau khi để đối thủ vượt lên dẫn 6-5, tay vợt hạng 28 ATP đã không quản lý tốt game 12 và để đối thủ tận dụng thành công ngay match-point đầu tiên để kết thúc trận đấu.

Nadal có chiến thắng rất vất vả theo cách ít ai ngờ tới
Nadal có chiến thắng rất vất vả theo cách ít ai ngờ tới

Những tưởng Nadal sẽ không khó khăn trước đối thủ hạng 45 ATP Edmund, tuy nhiên anh khó khăn theo cách cũng rất bất ngờ. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng dễ dàng 6-0 ở set đầu tiên rất chóng vánh. Tuy nhiên, Nadal chơi quá tồi ở set hai, anh để đối thủ bẻ game tới 3 lần, Edmund đã thắng 7-5 đầy bất ngờ để quân bình tỉ số 1-1, đẩy trận đấu vào set ba.

Edmund chỉ có thể vượt lên trước Nadal trong giai đoạn đầu. Nadal bắt đầu bẻ từ game năm, game thứ ba đối phương cầm giao bóng. Mặc dù hạt giống số 4 cũng bị mất game 6, nhưng với ba break liên tiếp, Nadal đã thắng 6-3 ở set quyết định để giành quyền vào vòng ba. Anh tiêu tốn 2 giờ 20 phút cho trận đấu mở màn.

Trước Murray và Nadal, Wawrinka có lẽ báo hiệu một ngày vất vả cho các hạt giống hàng đầu khi chính anh cũng mất ba set để vượt qua đối thủ hạng 54 ATP Vesely (6-2, 4-6, 6-2). Những bất ngờ đầu tiên của Monte Carlo thuộc về những tay vợt nằm ở nhóm sau tốp 10, trong tốp 20 thế giới. Những tay vợt danh tiếng như Bautista-Agut (hạng 18 ATP), hay Dimitrov (hạng 11 ATP) đều đã phải dừng bước sau khi thua những đối thủ kém xa họ về danh tiếng.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.