.

Ronaldo mang về lợi thế cho Real Madrid

.

Cuộc đối đầu “thượng đỉnh” Bayern - Real (rạng sáng 14-2, giờ Việt Nam) trên sân Allianz Arena diễn ra như mong đợi khi cả hai đội đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc. Nếu hiệp một thuộc về đội chủ nhà thì hiệp hai, Real gần như làm chủ trận đấu, nhờ lợi thế về quân số (do J.Martinez bị truất quyền thi đấu từ phút 61) cũng như sự lỏng lẻo đến bất ngờ của hàng phòng ngự Bayern. C.Ronaldo trở thành người hùng khi ghi cả hai bàn thắng cho Real Madrid.

Sự xuất sắc của C.Ronaldo (trái) đã giúp Real Madrid tạm chiếm ưu thế sau chiến thắng 2-1 trên sân Bayern ở trận tứ kết (lượt đi) vào rạng sáng 12-4.   		Ảnh: UEFA
Sự xuất sắc của C.Ronaldo (trái) đã giúp Real Madrid tạm chiếm ưu thế sau chiến thắng 2-1 trên sân Bayern ở trận tứ kết (lượt đi) vào rạng sáng 12-4. Ảnh: UEFA

HLV Zidane có lý do tiếc nuối khi Real không thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng, như phát biểu trên báo điện tử Goal: “Có rất nhiều cơ hội trong hiệp hai, nhưng chúng tôi va phải một “bức tường” mang tên Manuel Neuer”. Màn trình diễn xuất sắc của Neuer giúp Bayern chỉ chịu một thất bại tối thiểu, song hy vọng vẫn đang mở ra, như thừa nhận của Thomas Mueller trên tờ Marca: “Chúng tôi vui mừng khi tỷ số chỉ là 1-2 và cơ hội vẫn còn. Chúng tôi đủ tự tin chiến thắng trong trận lượt về”.

Ngược lại với Neuer, sự tỏa sáng của C.Ronaldo giúp Real tạm chiếm ưu thế khi anh chính là tác giả của cả 2 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia, cùng không ít pha trực tiếp uy hiếp khung thành Bayern. Trước trận đấu này, đã dấy lên những ngờ vực về việc CR7 không còn đam mê chơi bóng và đang đánh mất khả năng săn bàn. Kể từ sau pha lập công trước Dortmund (ngày 27-9-2016), C.Ronaldo đã trải qua 613 phút “tịt ngòi” trên đấu trường UEFA Champions League (UCL). Thậm chí, ở UCL mùa này, anh chỉ mới có được 2 bàn thắng sau 8 trận, một chỉ số quá nghèo nàn với một siêu sao như CR7. Thế nhưng, tại Allianz Arena, 70.000 khán giả đã chứng kiến một C.Ronaldo sung mãn và hết sức nhạy bén trong khả năng săn bàn. Hai pha dứt điểm một chạm, 2 bàn thắng cùng hàng loạt cú sút uy lực, đe dọa cầu môn Bayern và hơn nữa, giúp Real có lợi thế hơn người khi buộc J.Martinez nhận 2 thẻ vàng chỉ trong 3 phút cho thấy, C.Ronaldo vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Với 2 bàn thắng trước Bayern, C.Ronaldo đã có được 100 bàn thắng ở Cúp châu Âu. C.Ronaldo xác nhận niềm vui sau trận đấu: “Để có 100 bàn thắng tại Cúp châu Âu là một vinh dự và hoàn thành mục tiêu đó trước một đối thủ lớn như Bayern càng hạnh phúc hơn”.

* Trong trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Atletico Madrid giành chiến thắng 1-0 đầy tranh cãi trước Leicester bằng bàn thắng của Griezmann. Trước đó, Dortmund thúc thủ 2-3 trước các cầu thủ khách Monaco.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.