.

SHB Đà Nẵng lỡ cơ hội vươn lên top 3

.

Trong 2 ngày 1 và 2-4, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2017 trở lại sau quãng nghỉ để phục vụ yêu cầu của đội tuyển quốc gia. Ở trận đấu sớm nhất (chiều 1-4), Long An đã kéo dài chuỗi thất bại của mình lên con số 9 sau khi để đội chủ nhà Sài Gòn FC đánh bại với tỷ số 4-0. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng chấm dứt chuỗi 5 trận bất bại trên sân nhà khi tiếp đón Sanna Khánh Hòa vào chiều 2-4. Trước các cầu thủ khách không có được thành phần tốt nhất, lại có lợi thế hơn người khi Lê Duy Thanh (24, Sanna Khánh Hòa) bị truất quyền thi đấu từ phút thứ 7, song với lối tấn công đơn điệu, SHB Đà Nẵng phải trả giá bằng bàn thua vào phút 64 sau pha dứt điểm cận thành của Quốc Chí (phút 64). Những nỗ lực sau đó của đội chủ sân cũng không mang lại hiệu quả khi Sanna Khánh Hòa tổ chức phòng thủ rất chặt chẽ, không để các mũi tấn công của SHB Đà Nẵng có cơ hội tiếp cận khu cấm địa đội nhà và giữ vững tỷ số 1-0 cho đến hết trận.

Tấn công bế tắc, Hà Đức Chinh (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng phải đón nhận thất bại đầu tiên trên sân Hòa Xuân trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh).  Ảnh: ANH VŨ
Tấn công bế tắc, Hà Đức Chinh (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng phải đón nhận thất bại đầu tiên trên sân Hòa Xuân trước Sanna Khánh Hòa (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Cũng trong chiều 2-4, Sông Lam Nghệ An (SLNA) buộc đội chủ nhà Hải Phòng chia điểm với tỷ số 1-1. Trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chấm dứt chuỗi 3 trận thua trước đó bằng chiến thắng sít sao 1-0 trước Quảng Nam. Trong trận đấu muộn nhất, Bình Dương cũng có được trận thắng 1-0 trước các cầu thủ khách CLB TP. Hồ Chí Minh. Hai cặp đấu ở vòng đấu thứ 11 là Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ - Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh được lùi lại đến ngày 9-6 do Hà Nội FC và Than Quảng Ninh thi đấu Cúp châu Á.

Như thế, sau vòng đấu thứ 11, tuy không thi đấu nhưng Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa vẫn chia nhau 2 thứ hạng đầu, dù có cùng 19 điểm như Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa nhưng hơn về chỉ số phụ cũng như còn trong tay 1 trận chưa đấu. Với 1 điểm ít hơn, Hải Phòng chấp nhận thứ hạng 4 sau 11 vòng đấu. Có cùng 16 điểm nhưng SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC cũng xếp sau Than Quảng Ninh bởi kém về chỉ số phụ và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Các đội CLB TP. Hồ Chí Minh (14 điểm), HAGL, SLNA (cùng 13 điểm), Bình Dương (11 điểm) chia nhau các vị trí kế tiếp. Còn 1 trận chưa đấu và có được 6 điểm, XSKT Cần Thơ chưa thoát khỏi vị trí áp chót song cũng có được một khoảng cách cần thiết với đội “đèn đỏ” Long An khi đội bóng này hiện chỉ giành được 4 điểm và đã thi đấu 11 trận.

Các ngày 7, 8 và 9-4, vòng đấu thứ 12 sẽ tiếp tục khởi tranh và nhiều khả năng, vị thứ của các đội trên bảng xếp hạng tạm thời cũng sẽ có nhiều thay đổi khi vòng đấu này khép lại.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.