.

U22 Việt Nam chờ tài săn bàn của các tiền vệ

.

Danh sách tiền đạo được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam, chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina không được đánh giá cao về khả năng săn bàn, nên người ta đành chờ khả năng bùng nổ của các tiền vệ.

Tuấn Anh là niềm hy vọng hàng đấu với HLV Nguyễn Hữu Thắng vào lúc này
Tuấn Anh là niềm hy vọng hàng đấu với HLV Nguyễn Hữu Thắng vào lúc này

Trong số 4 tiền đạo được gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam lần này, chỉ mới có Công Phượng và Tuấn Tài ghi được bàn thắng ở V-League. Tuy vậy, số bàn thắng của họ nói riêng và cả danh sách tiền đạo nói chung cũng chỉ có thể đếm trên 1 bàn tay (Công Phượng có 4 bàn, Tuấn Tài có 1 bàn).

Riêng Thanh Bình hầu như hiếm có cơ hội ra sân tại Thanh Hoá, còn Văn Toàn tịt ngòi suốt lượt đi V-League. Vả lại, ở đội tuyển, chỗ của Văn Toàn là nơi hàng tiền vệ, chứ không phải ở hàng tiền đạo.

Người còn lại dù được gọi là tiền đạo, nhưng thực chất chủ yếu cũng đá tiền vệ ở Khánh Hoà, đó là Lâm Ti Phông. Có lẽ đây là một trong những phương án gây bùng nổ của đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại.

Do hàng tiền đạo không được đánh giá cao về khả năng săn bàn, nên trọng trách này có thể dồn luôn lên vai của các tiền vệ. Tuyến giữa của U22 Việt Nam trước trận đấu với U20 Argentina tập trung rất đông các cầu thủ của HA Gia Lai. Trong số này, Tuấn Anh được đánh giá cao nhất.

Tuấn Anh có thể sắm vai của người đồng đội cũ Xuân Trường, là nhạc trưởng cho đội tuyển U22 Việt Nam trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng sắm luôn vai ngòi nổ từ tuyến giữa, nhờ khả năng dứt điểm từ xa tốt.

Các tiền vệ khác như Hồng Duy và Ngọc Quang cũng được đánh giá cao ở khả năng tấn công hơn khả năng phòng ngự. Cộng thêm Văn Toàn và Lâm Ti Phông sẽ được kéo về gần với hàng tiền vệ, giúp cho hàng tiền vệ có thể là tuyến có sức tấn công mạnh nhất ở đội tuyển trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Vấn đề khác được nhắc đến trong đợt tập trung hiện tại, cũng như cho SEA Games trước mắt nằm ở chỗ nòng cốt của đội tuyển U22 Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng là các cầu thủ HA Gia Lai.

Văn Toàn (21) đá tiền vệ hiệu quả hơn khi chơi tiền đạo
Văn Toàn (21) đá tiền vệ hiệu quả hơn khi chơi tiền đạo

Lối chơi của đội bóng phố núi xuyên suốt 3 năm qua tại V-League khá rập khuôn, ít đột biến, nên ảnh hưởng lớn đến khả năng săn bàn, vì thiếu tính bất ngờ trong tấn công.

Thành ra, nhiệm vụ của HLV Nguyễn Hữu Thắng là thay đổi sự rập khuôn đó, tạo ra luồng sinh mới, trên nền tảng những con người cũ, nhằm mang đến sự đa dạng trong tấn công và trong khả năng săn bàn cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Vị HLV trưởng các đội tuyển quốc gia có lẽ trông chờ khá nhiều vào sự khởi sắc của hàng tiền vệ, nơi niềm hy vọng hàng đầu của ông là Tuấn Anh đã trở lại sau chấn thương dai dẳng.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.