.

V-League 2017: FLC Thanh Hóa trở lại ngôi đầu

.

Vòng đấu thứ 12 kết thúc không như mong muốn của cả Quảng Nam lẫn Hà Nội FC khi đều đánh mất cơ hội giành lấy hoặc bảo vệ ngôi đầu bảng.

SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục gây thất vọng bằng trận cầu chia điểm trước Bình Dương (áo xanh).  Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) tiếp tục gây thất vọng bằng trận cầu chia điểm trước Bình Dương (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Ở trận đấu sớm nhất (chiều 7-4), Quảng Nam vấp ngã trên sân Sài Gòn FC khi thúc thủ 1-2. Vào chiều 8-4, FLC Thanh Hóa lại có màn lội ngược dòng đầy tranh cãi với thắng lợi chung cuộc 3-2, dù đã bị đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dẫn trước 2-0. Hải Phòng cũng có chiến thắng quan trọng khi đánh bại các cầu thủ khách Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ 3-1 để vươn lên chiếm vị trí thứ nhì bảng xếp hạng tạm thời. Trong trận đấu còn lại, dù có lợi thế sân nhà cùng bàn dẫn trước nhưng Sông Lam Nghệ An (SLNA) để CLB TP Hồ Chí Minh giành lại 1 điểm với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 vào những phút cuối.

Trong 3 trận đấu muộn nhất (chiều 9-4), SHB Đà Nẵng tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi để các cầu thủ khách Bình Dương cầm chân với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, tiếc nuối nhất vẫn là các cầu thủ Hà Nội FC. Mặc dù phải thi đấu trên sân Sanna Khánh Hòa nhưng những nhà đương kim vô địch là người dẫn điểm bằng bàn thắng mở tỷ số của Alvaro Linares Silva vào phút 68. Khi trận đấu bước vào những phút cuối, Nguyễn Tấn Tài kịp có bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà và giúp Sanna Khánh Hòa bảo đảm cho mình một vị trí trong top 4. Ở trận đấu muộn nhất, Than Quảng Ninh có được 3 điểm đầy khó khăn trước đội chủ sân Tân An An bởi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Than Quảng Ninh do Phạm Thanh Cường của Long An đá phản lưới nhà vào cuối hiệp 1.

Như thế, sau vòng đấu thứ 12, FLC Thanh Hóa tạm giành lại ngôi đầu bảng với 22 điểm (11 trận) và hơn đội xếp thứ nhì Hải Phòng đúng 1 điểm. Trong khi đó, Hà Nội FC (11 trận) và Sanna Khánh Hòa (cùng 20 điểm) chia nhau 2 vị trí thứ 3 và thứ 4. Có cùng 19 điểm, Than Quảng Ninh (11 trận), Quảng Nam, Sài gòn FC lần lượt xếp các hạng 5-7. Với 17 điểm, SHB Đà Nẵng tạm rơi xuống nửa dưới của bảng xếp hạng với vị trí thứ 8. Chỉ hơn kém nhau 1 điểm, CLB TP Hồ Chí Minh (15 điểm), SLNA (14 điểm), HAGL (13 điểm), Bình Dương (12 điểm) cũng nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng tạm thời. Hai vị trí cuối bảng vẫn thuộc về XSKT Cần Thơ (6 điểm/11 trận), Long An (3 điểm) và chắc chắn, vị trí này vẫn không thay đổi khi lượt đi khép lại vào ngày 16-4. Bởi ở vòng đấu tới, Long An phải làm khách trên sân Quảng Nam và cũng trong ngày 15-4, XSKT Cần Thơ phải đối đầu SHB Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.