.

V-League 2017, SHB Đà Nẵng - Bình Dương (lúc 16 giờ, ngày 9-4): Cơ hội trong tầm tay

.

Trận thua 0-1 trong thế hơn người trước Sanna Khánh Hòa ở vòng đấu 11 được chính nhà cầm quân SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức thừa nhận là “nhục nhã”. Vì thế, trước một Bình Dương không còn như xưa, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ sân Hòa Xuân “lấy lại hình ảnh của mình”.

Nếu tập trung tốt và giải được “bài toán” hàng công, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể nghĩ đến trận thắng trước Bình Dương (áo xanh).         Ảnh: ANH VŨ
Nếu tập trung tốt và giải được “bài toán” hàng công, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể nghĩ đến trận thắng trước Bình Dương (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

Bước vào mùa giải mới, Bình Dương đã thay đổi cách làm bóng đá khi chấp nhận trẻ hóa lực lượng bằng việc đưa lên đội hình 1 khá nhiều cầu thủ trẻ như: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Huy, Tống Anh Tỷ, Trần Duy Khánh, Trương Dũ Đạt… Đồng thời, hàng loạt trụ cột gồm Trương Đình Luật, Đặng Văn Robert, Nguyễn Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn… cùng các ngoại binh Nsi, Ivan Firer đều được thanh lý hợp đồng. Đội bóng đất Thủ cũng đón thêm nhiều cầu thủ không mấy nổi tiếng như Nguyễn Trương Minh Hoàng, Trịnh Hoài Nam, Vũ Thanh Tùng, Trần Hoài Nam và chiêu mộ bộ đôi ngoại binh Sunday Emmanuel, Dugarry Ndabashinze. Vì thế, đội quân của HLV Trần Bình Sự không còn là một “thế lực” tại V-League như những mùa giải trước. Sau 11 vòng đấu, Bình Dương chỉ mới giành được 2 trận thắng (5-1 trước Cần Thơ và 1-0 trước CLB TP.Hồ Chí Minh), hòa 5 và thua đến 4. Mặt khác, đội bóng đất Thủ mới ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới chừng ấy lần.

SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn với 4 trận thắng, 4 trận hòa, 3 trận thua, ghi được 14 bàn và thủng lưới 11 bàn. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn có lý do để giải thích về kết quả khiêm tốn cho đến thời điểm hiện tại, bởi những chấn thương của Merlo, Huy Toàn hay Hoàng Quãng ngay trước thềm mùa giải mới. May mắn khi ở giai đoạn khởi động, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh tỏa sáng để trở thành “cứu tinh” cho SHB Đà Nẵng bằng những bàn thắng. Thế nhưng, sự quá tải khiến Hà Đức Chinh không thể gánh vác mãi trọng trách ghi bàn; trong lúc đó, Eydison không phải là mẫu “số 9” mà chỉ là “số 10”, như chính HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận. Đồng thời, khi các tiền vệ chưa san sẻ tốt nhiệm vụ chọc thủng lưới đối phương thì khả năng giành chiến thắng của SHB Đà Nẵng càng ngày khó khăn. Và khi hàng công không tạo đủ sức ép cần thiết trước đối thủ, hàng phòng ngự chưa đủ vững chắc của đội bóng sông Hàn đón nhận ngay hậu quả. Để rồi, từ một SHB Đà Nẵng chưa từng bị thủng lưới trong 4 trận trước đó, đội chủ sân Hòa Xuân phải nhận lãnh đến 4 bàn thua khá dễ trong 2 trận cầu gần đây nhất.

Trước Bình Dương cũng dựa nhiều vào những bàn thắng của tiền đạo Anh Đức, SHB Đà Nẵng không phải chịu một áp lực quá lớn; song Sunday, Đinh Hoàng Max… cũng hoàn toàn có thể là tay săn bàn đáng ngại. Vấn đề còn lại của Lê Huỳnh Đức là giải “bài toán” hàng công ra sao để tránh đi một thất bại đáng tiếc như ở vòng đấu vừa qua.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.