.

V-League 2017, SHB Đà Nẵng - Sanna Khánh Hòa (17 giờ ngày 2-4): Trận cầu nóng bỏng

.

Không biết tự bao giờ các cuộc đối đầu trong các trận bóng đá giữa hai đại diện của hai thành phố biển Đà Nẵng và Nha Trang luôn vượt ngoài mong đợi bởi sức nóng chưa bao giờ thiếu. Chẳng thế mà tại V-League 2009, lúc còn dẫn dắt Khánh Hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn từng tuyên bố sẽ “khiến ngày đăng quang của SHB Đà Nẵng không trọn vẹn” bằng một chiến thắng trên sân Chi Lăng. Lần này, chắc chắn sức nóng vẫn còn nguyên và có thể tăng cao khi cả SHB Đà Nẵng và Sanna Khánh Hòa đều đang có cùng 16 điểm và thứ hạng chỉ được phân định bằng chỉ số phụ.

Cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng (áo cam) và Sanna Khánh Hòa (áo xanh) luôn ẩn chứa sức nóng đáng kể.            Ảnh: ANH VŨ
Cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng (áo cam) và Sanna Khánh Hòa (áo xanh) luôn ẩn chứa sức nóng đáng kể. Ảnh: ANH VŨ

Ở mùa giải trước, rất khó khăn SHB Đà Nẵng mới đánh bại được Sanna Khánh Hòa bằng bàn thắng duy nhất của Merlo vào cuối trận. Nhưng ở lượt về, Khánh Hòa đã đòi lại đủ cả vốn lẫn lãi bằng chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục. Cũng chính trận thua đó khiến SHB Đà Nẵng đánh mất cơ hội lần thứ 3 vô địch V-League để chịu xếp sau Hà Nội T&T và Hải Phòng với 1 điểm ít hơn hai đội vô địch và á quân.

Trong cuộc tái đấu trên sân Hòa Xuân lần này, SHB Đà Nẵng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự - phản công đầy hiệu quả của Sanna Khánh Hòa. Nếu chỉ tính thành tích sân khách, đội bóng của HLV Võ Đình Tân chỉ xếp sau Quảng Nam, Hải Phòng, Hà Nội FC khi thắng 2, hòa 2 sau 4 trận đã đấu. Hơn thế nữa, ở cả 4 trận đấu này, các chân sút Khánh Hòa đều tung lưới đối phương với 7 bàn ghi được. Ngược lại, SHB Đà Nẵng là 1 trong 4 đội bóng  cùng FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC và Quảng Nam chưa thua trên sân nhà sau 5 trận.

Với việc đã gia cố hàng phòng ngự khi tăng cường trung vệ Britez, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể yên tâm khi các học trò của mình đã để thua 3 bàn khá dễ dàng ở trận tiếp đón CLB TP. Hồ Chí Minh, dù 4 trận trước đó SHB Đà Nẵng chưa hề bị thủng lưới trên sân nhà. Hàng công cũng chưa đáp ứng được các yêu cầu của Lê Huỳnh Đức do còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Sự khác biệt của đội bóng sông Hàn lúc này là việc không còn phụ thuộc quá nhiều vào Merlo nên các miếng đánh có thể tạo nhiều hơn sự bất ngờ cho các đối thủ. Trong khi Sanna Khánh Hòa chỉ có 4 cầu thủ lập công thì SHB Đà Nẵng đã có 9 cầu thủ từng tung lưới đối phương qua 10 vòng đấu.

Trong cuộc tái đấu cùng Sana Khánh Hòa, mục tiêu của SHB Đà Nẵng là chiến thắng để có thể chen chân vào tốp 3 sau vòng đấu này. Dù kết quả thế nào, cuộc đối đầu này cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn một khi cả hai đều muốn chứng minh mình mới là “đầu tàu” của bóng đá miền Trung!

BẢO AN

;
.
.
.
.
.