.
Vòng tứ kết (lượt về) UEFA Champions League 2016-2017

Real Madrid - Bayern Munich (lúc 1 giờ 45, ngày 19-4): Cuộc chiến vì danh dự

.

Để thua 1-2 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL), Bayern đã tự đẩy mình vào thế khó trong chuyến làm khách tại Bernabeu trước đội chủ nhà Real ở trận lượt về. Khó khăn càng chồng chất bởi chấn thương của bộ đôi trung vệ Boateng và Hummels khiến việc Lewandowski quay trở lại chưa hẳn đã mang lại sự yên tâm cho HLV Carlo Ancelotti. Bởi muốn giành quyền đi tiếp, Bayern buộc phải vượt qua Real với 2 bàn cách biệt trở lên, song trong quá khứ, Bayern chỉ mới một lần làm nên kỳ tích trên đất Tây Ban Nha bằng chiến thắng 4-2 và cách đây 17 năm. Không những thế, trong 11 lần làm khách trước Real, Bayern chỉ mới giành được 2 trận thắng, hòa 1 và thua đến 8. Dẫu biết lịch sử có thể thay đổi nhưng có lẽ điều đó vẫn nằm ở tương lai khi hiện tại Real đang nắm giữ rất nhiều lợi thế.

Tạm chiếm ưu thế nhưng Real Madrid (ảnh) vẫn có thể trả giá nếu chủ quan trước một Bayern quyết đấu vì danh dự.Ảnh: UEFA
Tạm chiếm ưu thế nhưng Real Madrid (ảnh) vẫn có thể trả giá nếu chủ quan trước một Bayern quyết đấu vì danh dự. Ảnh: UEFA

Trong trận thắng Sproting Gijon hồi cuối tuần, khi C.Ronaldo, Benzema, G.Bale đều vắng mặt, những người thay thế như Morata, Isco vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp Real lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2. Trên sân nhà ở mùa giải này, cả tại La Liga lẫn UCL, Real đang có thành tích 20 trận bất bại với 15 trận thắng và 5 trận hòa. Song, có thể thấy, đây là khoảng thời gian đầy thách thức với tham vọng của Real bởi ngày 24-4, thầy trò HLV Zidane sẽ bước vào trận El Clasico cùng Barcelona. Và không phải vô cớ để khẳng định Real đang ở trong khoảng thời gian quan trọng nhất của cả mùa giải. Sau khi Varane và Pepe phải nghỉ dài hạn vì chấn thương, mới đây nhất, G.Bale cũng tạm rời xa sân cỏ với lý do tương tự. Vì thế, để có được một kết quả có lợi trước Bayern, vừa bảo đảm lực lượng không bị sứt mẻ trước khi đón tiếp Barcelona đang đặt Zidane trước một phép tính không đơn giản. Không những thế, trong 4 trận đấu tại UCL, chưa có trận đấu nào đội chủ sân Bernabeu giữ sạch mành lưới của mình. Chính điều này phần nào mang lại hy vọng cho Bayern trong lần tái đấu.

Phát biểu trên trang chủ của Bayern, Thomas Mueller khá hào hứng: “Chúng tôi sẽ nỗ lực rất lớn để có thể xoay chuyển bất lợi trước Real và giành quyền đi tiếp”. Thủ quân Phillip Lahm cũng thừa nhận, dù không dễ dàng và Real đang nắm nhiều ưu thế song Bayern sẽ không đến Madird để “đi du lịch” và “Bayern vẫn có cơ hội giành chiến thắng”. Sự lạc quan của “Hùm xám nước Đức” bắt nguồn từ sự trở lại của chân sút Lewandowski và cơ hội ra sân của cả Boateng lẫn Hummels hoàn toàn có thể. Theo bình luận viên Tomas Roncero của nhật báo AS, sau 2 trận đấu không có Lewandowski, Bayern chỉ ghi được 1 bàn thắng; trong khi Robben, Ribery và Mueller không thể hiện được nhiều. Phát biểu trên tờ Marca, cựu tiền vệ Bayern Matthaeus cũng xác định, Lewandowski là “cầu thủ không thể thay thế”. Kể từ khi chuyển sang từ Dortmund, tiền đạo này chỉ nghỉ thi đấu 8/148 trận và anh đã ghi được 22 bàn sau 32 trận tại UCL cho Bayern. Không những thế, Lewandowski từng ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Real và giúp Dortmund giành quyền vào chung kết UCL 2012-2013.

Thực tế, tỷ số 2-1 nghiêng về Real, dù là lợi thế nhưng vẫn chưa phải bảo đảm cho đội bóng của Zidane. Bởi với những đối thủ lớn như Bayern, mọi thứ đều có thể. Vì thế, đội chủ sân Bernabeu phải quên kết quả lượt đi bởi khi quyết đấu vì danh dự, Bayern sẽ nguy hiểm bội phần.

* Cùng giờ, Leicester sẽ có cuộc đón tiếp Atletico Madrid. Sau trận thua 0-1 đầy tranh cãi ở lượt đi,  Leicester hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế, dù A.Madrid được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.