Báo nước ngoài nói gì về U20 Việt Nam tại World Cup U20?

.

Trên tờ Fox Sport, tác giả John Duerden đã chỉ ra vấn đề của U20 Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự World Cup U20. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng rất ấn tượng với sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV Việt Nam.

Tác giả John Duerden cho rằng U20 Việt Nam đã nhận được bài học quý giá sau giải World Cup U20
Tác giả John Duerden cho rằng U20 Việt Nam đã nhận được bài học quý giá sau giải World Cup U20

Như vậy là U20 Việt Nam đã sớm dừng bước ở giải World Cup U20 ngay từ vòng bảng. Đó là điều không bất ngờ. Trong bài bình luận trên tờ Fox Sport, tác giả John Duerden đã đề cập về điều này. Ông viết: “Trong lịch sử giải World Cup U20, người ta chỉ chứng kiến hai đội bóng châu Á lọt qua vòng bảng trong lần đầu tham dự, đó là UAE vào năm 1997 và Qatar năm 1981.

Nhật Bản chỉ có thể làm được điều đó trong lần thứ 2 tham dự, Hàn Quốc phải đợi tới lần thứ 3 mới vượt qua vòng bảng, còn Saudi Arabia cần tới lần thứ… 7. Điều quan trọng là các đội học hỏi nhiều điều từ lần tham dự đầu tiên và sau đó trở lại mạnh mẽ hơn”.

Tác giả John Duerden cũng nói chi tiết về vấn đề của U20 Việt Nam: “Việt Nam thiếu hẳn sự đe dọa trong đợt tấn công. Các đội bóng châu Âu cũng thường gặp vấn đề này trong lần đầu tiên tham dự đấu trường quốc tế.

Tôi cho rằng tiền đạo Hà Đức Chinh đã không có phong độ tốt nhất ở giải đấu này. Điều đó đã được thể hiện với màn trình diễn trên sân. Trong khi đó, cầu thủ khác là Nguyễn Quang Hải lại thường xuyên lùi sâu. Điều đó có nghĩa rằng, U20 Việt Nam thiếu đi nhân lực cần thiết trong khu vực tấn công để có thể đe dọa đối thủ.

CĐV Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp ở giải World Cup U20
CĐV Việt Nam đã để lại ấn tượng đẹp ở giải World Cup U20

Trong trận đấu quyết định với U20 Honduras, hàng thủ của U20 Việt Nam đã có những thời điểm thi đấu lơ mơ. Trong khi đó, đối thủ của U20 Việt Nam lại chơi quyết liệt, mạnh mẽ và tốc độ hơn.

Chấn thương của tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng là tổn thất lớn. Nếu cầu thủ của Than Quảng Ninh có mặt trên sân, U20 Việt Nam sẽ khó bị xuyên phá hơn”.

Thế nhưng, cây viết John Duerden tin rằng việc tham dự giải World Cup U20 là bài học quý giá cho U20 Việt Nam: “Dù thất bại nhưng về lâu dài, bóng đá Việt Nam sẽ có tương lai tươi sáng hơn. Họ cần nhìn lại những bài học từ giải đấu, tiếp tục đào tạo lứa cầu thủ trẻ tài năng khác và để họ cọ xát ở đấu trường quốc tế càng nhiều càng tốt. Sau đó, biết đâu, trong lần tham dự tới, U20 Việt Nam sẽ có hành trình dài hơn ở giải đấu cấp thế giới”.

Cuối cùng, ông John Duerden rất ấn tượng về CĐV Việt Nam. Ông viết thêm: “Trong cả ba trận đấu, U20 Việt Nam như thể thi đấu trên sân nhà. Sự ủng hộ của CĐV không chỉ nằm ở số lượng người tới sân mà còn ở cách họ thể hiện niềm đam mê. Những CĐV Việt Nam đã hát, hô vang, vỗ tay và ủng hộ đội bóng của họ trong suốt 270 phút đã qua”.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.