Cuộc đua Messi - Ronaldo

.

Barcelona và Lionel Messi đã phải rời khỏi cuộc chơi Champions League. Trong khi đó, Real Madrid tràn đầy hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đơn giản là HLV Zinedine Zidane tin tưởng học trò cưng Cristiano Ronaldo sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực. Nội bộ Real Madrid có chút bất hòa vì nhiều cầu thủ lên tiếng phản đối sự ích kỷ của Ronaldo nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 367 bàn là động lực thi đấu cho riêng mình.

Cristiano Ronaldo (áo trắng - giữa) và Lionel Messi (áo sẫm).
Cristiano Ronaldo (áo trắng - giữa) và Lionel Messi (áo sẫm).

Trong trận siêu kinh điển vừa qua, Barcelona thắng 3-2 nhờ cú đúp và một pha kiến tạo của Messi, trong khi Ronaldo không có bàn thắng nào. Messi đã có 33 bàn thắng ở La Liga thì Ronaldo chỉ mới dừng lại con số 20. Ronaldo coi như “dâng” danh hiệu cá nhân Pichichi (Vua phá lưới La Liga) cho Messi bởi cách biệt quá xa khi anh chỉ còn 4 trận đấu nữa.

Messi không còn tham chiến ở Champions League nhưng Ronaldo vẫn phải tranh đấu với đối thủ của mình. Messi dừng cuộc chơi khi đã có 11 bàn thắng. Ronaldo nhờ tới hattrick vào lưới Atletico Madrid ở trận lượt đi bán kết vẫn còn thua Messi 1 bàn. Ronaldo và Messi đều đã có trong tay 5 danh hiệu Vua phá lưới Champions League. Ronaldo còn ít nhất 1 trận nữa ở đấu trường này và cần ít nhất 1 bàn thắng nữa để cân bằng thành tích với Messi. Ronaldo không có nhiều bàn thắng trên sân khách ở đấu trường châu lục. Trước khi ghi bàn trên sân Bayern Munich ở tứ kết hồi giữa tháng 4 vừa qua thì Ronaldo trải qua 8 tháng không có bàn thắng ở sân khách. Nói như thế để thấy Ronaldo không có nhiều cơ hội ghi bàn ở trận lượt về trên sân khách Calderon của Atletico Madrid. Ngay cả khi Real Madrid lọt vào chung kết thì khả năng ghi bàn của Ronaldo cũng không cao. Hai trận chung kết của tiền đạo 32 tuổi cùng với Real Madrid vào năm 2014 và 2016 đều không có bàn thắng nào. Dù cách biệt với Messi chỉ là 1 lần lập công nhưng áp lực rất lớn với Ronaldo. Sau chiến thắng tưng bừng trước Atletico Madrid ở Bernabeu, Ronaldo kêu gọi những người hâm mộ Real Madrid đừng la ó anh nữa mà hãy cổ vũ để anh toàn tâm toàn ý ghi bàn giúp đội bóng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

HLV Zidane không chỉ tin Ronaldo sẽ giúp Real Madrid bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League mà còn tìm lại danh hiệu vô địch La Liga đã rời xa sân Bernabeu từ năm 2012 tới nay. Kế hoạch dài hơi của Ronaldo cho La Liga ít nhiều đã bị đồng đội chen chân phá bỏ. Ronaldo tính chuyện tẩy thẻ bằng cách câu giờ đá phạt ở trận thắng Valencia nhằm nghỉ trận gặp Granada và dồn sức ở những trận còn lại nhưng bị Casemiro phá hỏng.

Real Madrid đứng dưới Barcelona dù có cùng 81 điểm song có lợi thế còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” phải thi đấu với mật độ 2 trận/tuần. Real Madrid đá 4 trận nhưng tới 3 trận trên sân khách. Trong số đó, Real Madrid gặp Sevilla đang cố tranh vị trí thứ ba với Atletico Madrid nên chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Ronaldo ra sân gặp Granada vào rạng sáng Chủ nhật mà không được phép nhận thẻ vàng bởi HLV Zidane cần anh cho trận gặp Sevilla kế tiếp. Ngược lại, Barcelona đá 3 trận thì 2 lần chơi tại Nou Camp. Ronaldo phải gồng mình lên đấu khi mà Messi thong thả chờ 1 cú sẩy chân của Real Madrid là đủ.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.