Hạ gục Djokovic, Zverev bất ngờ vô địch Rome Masters

.

Không được đánh giá quá cao, nhưng Alexander Zverev, tay vợt năm nay mới 20 tuổi đã đăng quang ở Rome Masters sau khi đánh bại Djokovic 2-0 (6-4, 6-3). Giờ đây tay vợt người Đức là người trẻ nhất vô địch giải Masters 1000.

Zverev có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp
Zverev có danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp

Trong ngày hôm qua, Djokovic thi đấu quá chắc chắn để hạ gục được ứng viên nặng ký Dominic Thiem để giành quyền vào chung kết. Đối thủ của tay vợt người Serbia là Alexander Zverev, tay vợt năm nay mới 20. Được biết đến như một thần đồng mới của làng banh nỉ nam, tuy nhiên đến trước Rome Masters, Zverev vẫn chưa gặt hái được những thành công lớn.

Tay vợt người Đức tiến vào chung kết Rome Masters sau khi đánh bại những tay vợt giàu kinh nghiệm hơn như Milos Raonic hay John Isner. Anh cũng được xem là thách thức lớn đối với Djokovic. Tuy nhiên, tay vợt số 2 vẫn được đánh giá cao hơn hẳn, bởi cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu, Nole đều vượt trội, ngoài ra anh cũng có được phong độ rất ổn định, bằng chứng là trước trận chung kết, Nole chưa để thua set nào tại Rome.

Đáng tiếc rằng Djokovic lại bất ngờ sa sút ở trận đấu quan trọng nhất của giải, tay vợt người Serbia không còn thể hiện được phong độ tuyệt vời đã thổi bay Thiem. Trong khi đó, Zverev thi đấu rất chắc chắn với những cú đánh thuận tay rất nặng và trái bằng hai tay khá mượt mà.

Trong set đầu tiên của trận chung kết, Djokovic cầm bóng trước. Hạt giống số 2 khởi đầu không thuận lợi, anh bị mất game. Zverev cầm giao bóng chắc chắn, anh khiến Nole bám đuổi trong vô vọng. Năm game cầm giao bóng trong set đầu, tay vợt người Đức chỉ mất có 6 điểm, không game nào tuột quá hai điểm. Vì thế chỉ cần một break thì Zverev cũng giành chiến thắng (6-4).

Không có sự chuyển biến nào trong set hai, Zverev vẫn cầm giao bóng chắc chắn, trong khi Nole không đủ sức duy trì sự ổn định. Tay vợt đang xếp hạng 17 ATP bẻ game ba để vượt lên. Sau khi Zverev vượt lên dẫn 5-3 bằng game thắng trắng, Djokovic đã dao động, anh mất tiếp break ở game 9, qua đó nhìn đối thủ thắng 6-3 ở set hai và kết thúc trận chung kết.

Djokovic có chút sa sút nhẹ nên bị thua trận
Djokovic có chút sa sút nhẹ nên bị thua trận

Zverev thắng khá nhanh, anh mất có 1 giờ 23 phút cho hai set đấu. Tay vợt người Đức có 7 ace mắc 2 lỗi kép, anh duy trì được tỉ lệ giành điểm cao, không mất quá hai điểm trong mỗi game ở 10 game cầm giao bóng. Bên kia chiến tuyến, Djokovic chơi tốt trong giao bóng một, nhưng lại tồi trong giao bóng hai, tay vợt người Serbia chỉ có 38% điểm khi giao bóng lại (9/24).

Danh hiệu ở Rome Masters là danh hiệu lớn đầu tiên với Zverev, anh cũng soán danh hiệu tay vợt trẻ nhất vô địch Masters 1000 của Djokovic (Miami Open 2007).

Ngay sau khi bị thua ở chung kết Rome Masters, Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào trong năm nay (chỉ có một danh hiệu ATP 500). Để chuẩn bị cho Roland Garros, Djokovic đã thuê Andre Agassi làm huấn luyện viên hướng dẫn anh từ giải Grand Slam sắp tới.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.