Phối hợp trong giáo dục thể chất và thể thao trường học

.

Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp thể thao trực thuộc Sở; Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm VH-TT có trách nhiệm hỗ trợ và phối hợp cùng ngành GD&ĐT thành phố trong công tác giáo dục thể chất (GDTC) và thể thao trường học (TTTH) năm 2017.

Võ cổ truyền là 1 trong số 10 môn thể thao tự chọn được ngành GD&ĐT thành phố khuyến khích học sinh THPT học và tập luyện thuần thục.
Võ cổ truyền là 1 trong số 10 môn thể thao tự chọn được ngành GD&ĐT thành phố khuyến khích học sinh THPT học và tập luyện thuần thục.

Trước đó, tháng 3-2017, UBND thành phố có quyết định phê duyệt đề án tổng thể phát triển GDTC và TTTH giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn thành phố. Tháng 4-2017, Tổng cục Thể dục-Thể thao cũng ban hành kế hoạch triển khai chương trình phối hợp về chỉ đạo, quản lý, tổ chức công tác GDTC và hoạt động TTTH năm 2017.

Theo đó, các đơn vị liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về công tác GDTC và phong trào TTTH; hỗ trợ các trường học trên địa bàn xây dựng nội dung, chương trình, phương pháp dạy và học thể dục tự chọn; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất cho ngành GD&ĐT trong tổ chức thi đấu cũng như các hoạt động khác liên quan đến công tác GDTC và TTTH; phối hợp tổ chức và giảng dạy các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, hướng dẫn viên của các trường và trung tâm VH-TT các quận, huyện.

Bên cạnh đó, cần xem xét và có chế độ miễn, giảm tiền học, tiền thuê và dành ít nhất 30% thời gian hoạt động của bể bơi, sân bãi cũng như các công trình thể dục, thể thao cho các trường học thực hiện chương trình GDTC và TTTH.

Được biết, từ năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đưa chương trình thực nghiệm môn thể dục vào các trường phổ thông trên địa bàn. Trong đó, ngoài việc học một số phân môn điền kinh, học sinh THPT được khuyến khích lựa chọn và duy trì một môn thể thao để học và tập luyện thuần thục như aerobic, điền kinh, cầu lông, đá cầu, cờ vua, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bơi, võ cổ truyền.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.