Quang Hải được tuyển trạch viên châu Âu đánh giá cao

.

Trong trận đấu với đội tuyển U20 New Zealand tại vòng đấu bảng Giải Bóng đá U20 vô địch thế giới (U20 World Cup) 2017 vào tối 22-5, tiền đạo Nguyễn Quang Hải của đội tuyển U20 Việt Nam được ông Derya Akkar - tuyển trạch viên của CLB Osmanlispor, đang thi đấu tại Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig đánh giá rất cao. Trong 30 năm làm việc tại CLB Osmanlispor, ông Derya Akkar thường xuyên di chuyển khắp thế giới để tìm kiếm những tài năng trẻ cho Osmanlispor.

Dù được đánh giá cao nhưng để sang thi đấu tại châu Âu, Quang Hải (bìa trái) cần phải nỗ lực rất nhiều. 				           Ảnh: FIFA
Dù được đánh giá cao nhưng để sang thi đấu tại châu Âu, Quang Hải (bìa trái) cần phải nỗ lực rất nhiều. Ảnh: FIFA

Tại U20 World Cup 2017, ông Derya Akkar tiếp tục công việc tìm kiếm tài năng trẻ tại hai bảng A và E. Sau khi ngẫu nhiên khi theo dõi trận đấu của đội tuyển U20 Việt Nam, ông Derya Akkar khẳng định, Quang Hải là cầu thủ tốt nhất của đội tuyển U20 Việt Nam với kỹ năng xử lý bóng thuần thục. Đáng tiếc khi anh chưa có được sự hỗ trợ tốt hơn từ các đồng đội. Tuy nhiên, để có thể sang châu Âu chơi bóng, Quang Hải vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Derya Akkar cũng cho biết, qua theo dõi những trận đấu đầu tiên, ông chỉ mới cảm thấy hài lòng với cầu thủ người Uruguay Rodrigo Amaral. Song cầu thủ này cũng đang được Barcelona nhắm đến. Vì thế, rất khó để Osmanlispor có thể giành được chữ ký của tuyển thủ U20 Uruguay.

Ở trận đấu tới của U20 Việt Nam trước U20 Pháp (ngày 25-5), ông Derya Akkar tiếp tục dự khán và theo ông, các tuyển thủ U20 Việt Nam sẽ rất khó tạo được bất ngờ trước U20 Pháp, đương kim vô địch U19 châu Âu 2016.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.