Sanchez lập cú đúp, Arsenal nhọc nhằn vượt qua Sunderland

.

Arsenal đã thực sự bế tắc trong hiệp một và nửa đầu hiệp hai, mãi tới tận phút 72 đội chủ sân Emiretes mới mở được tỉ số trước Sunderland do công của Sanchez. Và tới phút 81, tiền đạo người Chile ấn định chiến thắng 2-0 cho “Pháo thủ”.

Các cầu thủ Arsenal chia vui với Sanchez (giữa)
Các cầu thủ Arsenal chia vui với Sanchez (giữa).

Arsenal trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn trước đội bét bảng Sunderland. Đội chủ nhà sút quá nhiều trong trận đấu này, có lẽ hiếm có một trận đấu nào một đội bóng có thể dứt điểm nhiều đến thế (36 cú sút), trong khi chỉ kiểm soát bóng có 63%. Tuy nhiên hiệu quả trong tấn công của Arsenal quá chán, đội bóng này khiến khán giả của họ phấp phỏng chờ đợi trong quãng thời gian dài.

Mãi tới phút 72, đội chủ sân Emirates mới mở được tỉ số trước Sunderland. Chín phút sau vẫn là sự tỏa sáng của Sanchez để giúp đội bóng này nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này mới giúp cho Wenger thực sự thở phào nhẹ nhõm bởi chiến thắng khi ấy mới nằm trong tầm tay “Pháo thủ”. Sunderland ở trận này không có nhiều đợt phản công, song họ cũng tạo được những cơ hội ghi bàn nên khiến đội chủ nhà “vừa đá vừa run”.

Chiến thắng rất nhọc nhằn trước một đội bét bảng, đã chính thức xuống hạng chỉ với kết quả 2-0 chắc chắn không làm cổ động Arsenal hài lòng. Những sự phản đối của chiến lược gia người Pháp không ít đi, Wenger và đoàn quân của ông chắc chắn sẽ phải đối diện với sự căm ghét của nhiều cổ động viên cho tới tận vòng cuối cùng của mùa giải năm nay.

Với ba điểm từ trận đấu bù, Arsenal vươn lên điểm số 72, giờ đây họ chỉ kém đội đứng thứ ba Liverpool một điểm, kém đội đứng thứ ba Man City ba điểm. Trên lý thuyết Arsenal có thể giành vị trí thứ ba sau lượt trận cuối vào Chủ nhật tới nếu thắng đậm Everton, trong khi Man City gục ngã ở sân Watford và Liverpool thua Middlesbrough tại Anfield. Tuy nhiên, cửa để Man City và Liverpool cùng thua là rất thấp nên khả năng cao Arsenal sẽ vẫn đứng thứ 5 ở mùa giải năm nay và tham dự Europa League mùa giải tới.

 

;
.
.
.
.
.