Sôi động đường đua Ironman 70.3

.

ĐNĐT - Ngày 7-5, cuộc thi ba môn phối hợp Ironman 70.3 Vietnam 2017 chính thức diễn ra với sự tham gia  của hơn 1.330 VĐV từ 59 quốc gia, với hơn 100 đội thi tiếp sức và 19 VĐV chuyên nghiệp.

Các cung đường đẹp cùng cách tổ chức chuyên nghiệp của Đà Nẵng đã tạo được ấn tượng tốt với các VĐV
Các cung đường đẹp cùng cách tổ chức chuyên nghiệp của Đà Nẵng đã tạo được ấn tượng tốt với các VĐV

19 VĐV chuyên nghiệp là những người đã chiến thắng tại giải đấu này năm 2016 hoặc chiến thắng tại các giải Ironman và Ironman 70.3 thế giới.

Các VĐV đang được lực lượng Tình nguyện viên giúp làm mát trênđường chạy bộ
Các VĐV đang được lực lượng tình nguyện viên giúp làm mát trên đường chạy bộ

Đặc biệt, số lượng VĐV Việt Nam cũng tăng dần, ở cuộc thi lần này, có gần 400 VĐV tham gia tranh tài.
Ngoài ra, cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2017 còn có sự tham gia của nhóm VĐV Showdown, gồm 11 VĐV xuất sắc nhất của các nhóm tuổi trong khu vực.

Phía sau các VĐV là danh thắng Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng
Phía sau các VĐV là danh thắng Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng

Cuộc thi Sunrise Sprint (S2) bao gồm 750m bơi, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng cùng được tiến hành song song Ironman 70.3 nhằm tạo điều kiện cho các VĐV mới làm quen với bộ môn ba môn phối hợp.

Một trong những cách làm mát của các VĐV trên đường chạy bộ 21 km
Mút thấm nước đá - một trong những cách làm mát của các VĐV trên đường chạy bộ 21km

Do có sự chuẩn bị tốt hơn so với 2 cuộc thi trước đó, cùng với thời tiết tương đối thuận lợi nên hầu hết, các VĐV đều vượt qua được những thách thức rất lớn khi bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy bộ 21km.

Bên cạnh đó, việc 30 VĐV xuất sắc của các nhóm tuổi tại Ironman 70.3 Việt Nam 2017 có cơ hội tham dự thi đấu tại giải vô địch thế giới IRONMAN 70.3 tại Chattanooga, Tennessee (Mỹ) cùng 2 suất dành cho VĐV nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất càng tạo thêm động lực cho các VĐV.

Sam Betten là VĐV xuất sắc nhất troing nội dung bơi 1,9 km
Sam Betten là VĐV xuất sắc nhất trong nội dung bơi 1,9 km

Với thành tích 3 giờ 56 phút 19 giây, nam VĐV Tim van Barkel (Úc) trở thành VĐV đầu tiên về đích.

Các VĐV Ivan Kalasnhikov (Nga, 4 giờ 00 phút 32 giây), Mike Phillips (New Zealand, 4 giờ 02 phút 14 giây), Alexander Polizzi (Úc, 4 giờ 07 phút 40 giây) và Brad Williams (Mỹ, 4 giờ 10 phút 31 giây) cũng lần lượt về đích theo thứ tự 2 đến 5.

Sau khi quay đầu trong cuộc đua xe đạp, các VĐV nhanh chóng tăng tốc để sớm về đích và bắt đầu cuộc thi chạy bộ
Sau khi quay đầu trong cuộc đua xe đạp, các VĐV nhanh chóng tăng tốc để sớm về đích và bắt đầu cuộc thi chạy bộ

Cuộc đua nữ cũng khá lý thú và gay cấn không kém. Các VĐV Anna Eberhardt-Halasz (Hungary, 4 giờ 34 phút 56 giây), Dimity-Lee Duke (Úc, 4 giờ 37 phút 04 giây) và Leanne Shiu Yan Szeto (Hồng Kông, 4 giờ 54 phút 33 giây) xuất sắc nhất và lần lượt chia nhau 3 vị trí dẫn đầu.

Một VĐV đã kém may mắn khi gặp sự cố ngay từ điểm xuất phát cuộc đua xe đạp
Một VĐV gặp sự cố ngay từ điểm xuất phát cuộc đua xe đạp

Trước đó, vào ngày 5-5, giải chạy từ thiện gây quỹ cho tổ chức Newborns Việt Nam nhằm hỗ trợ các bé sinh non tại miền Trung và Đà Nẵng được tiến hành với sự tham gia của hơn 1.000 VĐV gồm các VĐV tham gia Ironman 70.3, các CEO, nhân viên của nhiều doanh nghiệp trong nước, quốc tế, xuất phát từ khách sạn Hyatt đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Những nụ cười hạnh phúc khi các VĐV đã chiến thắng chính mình
Những nụ cười hạnh phúc khi các VĐV chiến thắng chính mình

Trong 2 năm qua, giải chạy từ thiện này đã kêu gọi được hơn 50.000 USD, phần lớn dành để tài trợ lồng ấp hiện đại cho bộ phận Chăm sóc nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Ngoài ra, sáng 6-5, cuộc thi Ironkids cũng được tổ chức với sự tham gia đầy hứng khởi của hàng trăm VĐV “nhí”, cả trong và ngoài nước

Tim van Barkel nàh vô địch Ironman 70.3 Việt Nam 2017
Tim van Barkel - nhà vô địch Ironman 70.3 Việt Nam 2017

Sau khi kết thúc cuộc thi, hầu hết các VĐV đều khẳng định, họ sẽ quay trở lại Đà Nẵng bởi “thành phố này quá đẹp, thức ăn rất ngon, cung đường thi đấu tuyệt vời và công tác tổ chức hết sức chuyên nghiệp”.

Trong khi đó, nhà vô địch mới Tim van Barkel bày tỏ: “Tôi rất vui và hạnh phúc bởi năm ngoái, tôi chỉ về nhì. Danh hiệu vô địch lần này mang lại cho tôi một cảm giác hết sức đặc biệt. Đà Nẵng luôn tạo cho tôi thêm những cảm giác đặc biệt sau mỗi lần đến, chắc chắn, tôi sẽ trở lại đây vào năm 2018”.

BẢO AN (thực hiện)

 

;
.
.
.
.
.